Làng quê khuyến khích tiêm vắc xin Covid-19: tặng gà, trúng thưởng bò

17/06/2021 14:00 GMT+7

Một thị trấn ở Indonesia đang thưởng gà cho những người cao tuổi, trong khi một huyện ở Thái Lan tổ chức bốc thăm trúng thưởng bò cho những ai đi tiêm vắc xin Covid-19 .

Chính phủ nhiều nước đang đưa ra các biện pháp khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Ở miền bắc Thái Lan, chính quyền thông báo sẽ tặng bò, còn ở vùng nông thôn Indonesia, người dân sẽ được nhận gà.
Tại huyện Mae Chaem của Thái Lan, ông Inkham Thongkham, 65 tuổi, đã xắn tay áo lên để được tiêm vắc xin, và sau đó trúng giải bốc thăm hàng tuần mà giải thưởng là một con bò sống. “Đây là món quà tuyệt vời nhất từ trước đến nay từ huyện trưởng và những người quyên góp (gia súc)”, ông chia sẻ.
Có vẻ sáng kiến này đã có hiệu quả. Trong tuần quay số trúng thưởng thứ hai, 50% người dân tại huyện đã đăng ký tiêm chủng. Mỗi con bò trị giá khoảng 300 USD, giải thưởng quá hời khó mà cưỡng lại.

Một người dân giành chiến thắng trong chiến dịch xổ số dành cho người đã tiêm vắc xin Covid-19, với giải thưởng là 1 con bò, tại tỉnh Chiang Mai (Thái Lan), ngày 8.6

Reuters

Tại huyện Cipanas (tỉnh Tây Java, Indonesia), bất kỳ ai tiêm vắc xin Covid-19 sẽ nhận được một con gà. Ông Asep Saepudin (67 tuổi) cho biết ban đầu ông không chắc về độ an toàn của vắc xin. Những kiến thức sai về vắc xin cũng khiến ông do dự.
Các quan chức ở Cipanas nói thách thức là rất lớn khi thuyết phục những người dân lớn tuổi, vốn đã sợ virus, đi tiêm chủng. Dữ liệu cho thấy chỉ 5% người dân Indonesia đã được tiêm vắc xin Covid-19, chưa bằng một nửa mục tiêu mà nước này đặt ra cho cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.