Lần đầu xuất hiện sau khi rời nhiệm sở, ông Trump sẽ nói gì?

22/02/2021 15:37 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi rời nhiệm sở hồi tháng 1.2021 khi tham gia phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC).

Một nguồn tin thân cận với kế hoạch của cựu Tổng thống Trump cho biết “ông ấy sẽ nói về tương lai của đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ".
Tình hình đảng Cộng hòa hiện khá căng thẳng vì có một nhóm đảng viên kiên trì ủng hộ cựu tổng thống, trong khi nhóm còn lại muốn gác quá khứ lại sau lưng.
4 năm đầy biến động của cựu Tổng thống Trump trong Nhà Trắng kết thúc bằng phiên xét xử luận tội lần 2 vì ông bị cáo buộc kích động bạo loạn dẫn đến vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6.1. 10 hạ nghị sĩ Cộng hòa và 7 thượng nghị sĩ Cộng hòa cùng các nghị sĩ Dân chủ đã bỏ phiếu chống lại ông.

Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell và các thượng nghị sĩ tham gia phiên xét xử luận tội cựu Tổng thống Trump hôm 13.2.

Reuters

Dù ông Trump được Thượng viện cho trắng án, Lãnh đạo phe Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell vẫn chỉ trích ông nặng nề vì gây ra tình trạng bạo lực: “Tổng thống Trump phải chịu trách nhiệm thực tế và đạo đức vì kích động các sự kiện trong ngày”.
Động thái này đã nới rộng khoảng cách giữa cựu tổng thống và đảng viên Cộng hòa quyền lực nhất nước Mỹ.
Hội nghị CPAC là cơ hội để những người có tham vọng chính trị và các ứng viên tổng thống thể hiện tư tưởng bảo thủ của họ. Danh sách khách mời năm nay còn có cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng sẽ phát biểu trong hội nghị CPAC năm nay.

Reuters

Tuy nhiên, hội nghị vắng mặt 2 đảng viên Cộng hòa nổi bật nhất, từng là đồng minh thân cận của ông Trump: cựu Phó Tổng thống Mike Pence và cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley.
Trước đó, ông Pence từng bị cựu tổng thống chỉ trích nặng nề vì không ngăn chặn quá trình xác nhận chiến thắng trong kỳ bầu cử năm 2020 của ông Joe Biden, bất chấp các cáo buộc gian lận của ông.
Còn bà Haley từng lên án ông Trump sau vụ bạo loạn Điện Capitol khi trả lời phỏng vấn tờ Politico. Một nguồn tin cho biết gần đây bà Haley đã yêu cầu gặp ông Trump tại tư dinh ở Florida nhưng bị ông từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.