Khỉ 'chôm' điện thoại, ăn không được thì... chụp ảnh tự sướng

17/09/2020 11:41 GMT+7

Một sinh viên Malaysia sau khi tìm thấy được điện thoại bị mất trong rừng thì bất ngờ phát hiện hàng loạt ảnh và video tự sướng của một con khỉ trong bộ nhớ máy. Thậm chí con khỉ dường như tìm cách ăn luôn cái điện thoại.

Các hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội sau khi “khổ chủ” Zackrydz Rodzi đăng lên Twitter cá nhân. Zackrydz cho biết anh không nhớ tại sao điện thoại của mình bị mất, chỉ nhận ra không còn điện thoại bên người khi thức dậy vào lúc 11 giờ sáng.
Một đoạn video được ghi lại vào lúc 14g01 cùng ngày cho thấy cảnh một con khỉ tìm cách ăn cái điện thoại.

Nhiều hình ảnh tự sướng của con khỉ xuất hiện trong điện thoại của nam thanh niên Malaysia.

Chụp màn hình clip

Con vật nhìn chằm chằm xuống máy ảnh của điện thoại, giữa khung cảnh có chim hót và đầy lá xanh. Những hình ảnh còn lại chụp con khỉ, cây cối và các tán lá khác nhau.
Zackrydz nói anh tìm lại được điện thoại nhờ cha anh "nói rằng có một con khỉ lang thang quanh nhà, nên tôi nghĩ có khi con khỉ đó là kẻ trộm". Sau khi thu hồi lại điện thoại từ vườn sau nhà, anh phát hiện ra những hình ảnh khiến anh "suýt mắc nghẹn rồi cười phá lên".
Đây không phải lần đầu tiên những bức ảnh tự sướng của khỉ gây chú ý.
Năm 2017, một vụ kiện liên quan đến những bức ảnh do một con khỉ tự chụp đã thu hút quan tâm của dư luận và kéo dài suốt 2 năm. Theo đó, năm 2011, khỉ Naruto ở Indonesia nhặt máy ảnh của nhiếp ảnh gia David Slater và bấm chụp hàng loạt hình tự sướng.

Nhiếp ảnh gia David Slater bên bức ảnh khỉ tự sướng nổi tiếng ông vô tình sở hữu.

Chụp màn hình Telegraph

Ông Slater cho rằng bản quyền các bức ảnh thuộc về mình, nhưng tổ chức vì quyền động vật PETA cho rằng con vật mới là chủ của các bức ảnh vì nó đã bấm nút chụp.
Một tòa án ở Mỹ đã phán quyết bản quyền ảnh thuộc về nhiếp ảnh gia Slater và bác bỏ cáo buộc của PETA. Ông Slater sau đó đồng ý quyên góp 25% lợi nhuận tương lai từ bức ảnh cho tổ chức từ thiện giúp bảo vệ Naruto và các con khỉ khác ở Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.