Khảo sát: Nhiều người Mỹ muốn Tổng thống Trump bị phế truất

10/01/2021 15:34 GMT+7

Theo một cuộc thăm dò của Reuters / Ipsos, 57% người Mỹ muốn Tổng thống Donald Trump ngay lập tức bị cách chức sau khi ông ủng hộ cuộc biểu tình leo thang thành cuộc bạo động tại Điện Capitol .

Một cuộc thăm dò mới của Reuters vào ngày 8.1 cho thấy 57% số người Mỹ được thăm dò muốn Tổng thống Donald Trump ngay lập tức bị cách chức sau khi ông khuyến khích người ủng hộ đến biểu tình tại Điện Capitol. Sự việc sau đó đã leo thang thành một cuộc bạo động chết người vào ngày 6.1.
Tuy nhiên, cử tri đảng Dân chủ chiếm đa số trong số người ủng hộ việc phế truất ông Trump, trong khi cử tri Cộng hòa ủng hộ ông làm hết hai tuần cuối cùng của nhiệm kỳ. Nhưng gần 70% người Mỹ được khảo sát cho biết họ không tán thành hành động của ông Trump trước cuộc tấn công hôm 6.1.
Tại một cuộc vận động đầu ngày 6.1, ông Trump đã khuyến khích hàng nghìn người ủng hộ ông tuần hành tới Điện Capitol và “chiến đấu”. Cuộc khảo sát ý kiến quốc gia cũng cho thấy 7 trong số 10 người đã bỏ phiếu cho ông Trump vào tháng 11 năm 2020 phản đối hành động “gây rối” của những người ủng hộ ông.
Cuộc thăm dò diễn ra khi một số nhà lập pháp từ cả hai đảng tham gia kêu gọi bãi nhiệm ông Trump, bao gồm cả các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lisa Murkowski và Ben Sasse. Trong khi đó, các nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện đã soạn thảo các điều khoản luận tội tổng thống và cho biết một cuộc bỏ phiếu luận tội tại Hạ viện sẽ diễn ra có thể sớm nhất là vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.