Bạn biết gì về Kelly Marie Tran - nàng công chúa Disney gốc Việt?

16/09/2020 08:00 GMT+7

Kelly Marie Tran đã làm nên lịch sử với tư cách là nữ diễn viên người Mỹ gốc Á đầu tiên đảm nhận vai chính trong loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars, giờ đây cô trở thành người lồng tiếng chính trong bộ phim hoạt hình Disney - “Raya and the Last Dragon”.

Nổi tiếng với vai diễn Rose Tico trong The Last Jedi (2017) và The Rise of Skywalker (2019) của loạt phim nổi tiếng Star Wars, Kelly Marie Tran một lần nữa làm nên lịch sử với vai công chúa, nhân vật chính trong “Raya and the Last Dragon” - phim hoạt hình đầu tiên của Disney dựa trên văn hóa Đông Nam Á. Vậy cô là ai?
Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình trong các bộ phim ngắn, phim truyền hình và một vài phân cảnh trên nền tảng hài kịch trực tuyến CollegeHumour, Kelly Marie Tran xuất thân trong một gia đình gốc Việt ở San Diego. Cô cho rằng thành công của cô ở Hollywood là nhờ cha mẹ “đã cho cô một cơ hội với cuộc sống”.

Kelly Marie Tran vai Rose Tico trong “The Rise of Skywalker” của loạt phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Star Wars

Disney

Tốt nghiệp Đại học UCLA, cô làm nhiều việc để kiếm sống trong lúc miệt mài đi thử vai, trước khi có bước đột phá vào năm 2017. Không chỉ xuất hiện khó quên trong vai Rose Tico mạnh mẽ và nghị lực, Kelly Marie Tran còn trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên lên trên trang bìa của Vanity Fair vào tháng 9.2017, nhân kỷ niệm 40 năm loạt phim Star Wars.
Tran lập nhiều kỷ lục đầu tiên ở Hollywood với tư cách một phụ nữ da màu. Đột phá lớn thứ nhất: cô là người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên đảm nhận một vai chính trong loạt phim Star Wars. Tiếp theo, cô là người lồng tiếng cho nhân vật chính của bộ phim hoạt hình Disney rất được mong đợi “Raya and the Last Dragon”, lấy cảm hứng từ sự pha trộn các nền văn hóa Đông Nam Á, dự kiến phát hành vào tháng 3.2021.

Tạo hình nhân vật công chúa trong phim hoạt hình sắp ra mắt của Disney "Raya and the Last Dragon"

Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, Tran cũng sẽ lồng tiếng cho Val Little trong loạt phim “Monsters at Work”, dự kiến ra mắt trong cùng năm. Tuy nhiên, như nhiều người da màu khác, cô đã bị quấy rối trên mạng liên quan đến vấn đề chủng tộc, một trải nghiệm đáng buồn gợi nhớ đến thời thơ ấu bị bắt nạt, đến mức phải xóa hết mọi bài đăng trên Instagram của mình.
Kelly Marie Tran sau đó tâm sự trong một bài báo của The New York Times rằng: “Tôi muốn sống trong một thế giới mà trẻ em da màu không phải dành cả tuổi thanh xuân để mong được là người da trắng. Tôi muốn sống trong một thế giới mà phụ nữ không bị soi mói về ngoại hình, về hành động hay về sự tồn tại trên đời của họ nói chung.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.