Kẻ đâm 2 bà cụ gốc Á tại trạm xe buýt bị truy tố

08/05/2021 09:13 GMT+7

Nhà chức trách Mỹ thông báo nghi can trong vụ đâm 2 phụ nữ lớn tuổi gốc Á ở một trạm xe buýt tại San Francisco đã bị truy tố tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng hôm 6.5.

Patrick Thompson (54 tuổi) cũng bị truy tố tội tấn công với vũ khí chết người và tấn công người lớn tuổi. Văn phòng công tố viên tuyên bố sẽ tăng mức án đề nghị đối với người này vì các tình tiết gây chấn thương nặng lên cơ thể người lớn tuổi và sử dụng vũ khí cá nhân.
Ông Thompson có thể đối mặt với án chung thân nếu bị kết tội.
Vụ tấn công xảy ra hôm 4.5. Một nhân chứng cho biết một người đàn ông cầm con dao lớn bất ngờ tấn công 2 phụ nữ 65 và 85 tuổi khi họ đang đứng tại trạm chờ xe buýt.
Công tố viên cho biết con dao đã "đâm thủng phổi một nạn nhân, khiến bà phải phẫu thuật". Con dao sau đó được gỡ khỏi cơ thể nạn nhân thứ 2 ở bệnh viện.

Người phụ nữ gốc Á lớn tuổi tại hiện trường sau khi bị nghi phạm tấn công.

Chụp màn hình ABC News

Trong đoạn video từ camera giám sát, nghi phạm Patrick Thompson đã tiếp cận 2 người phụ nữ từ phía sau và liên tục đâm vào người họ. Những người khác có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng chạy đến hỗ trợ 2 nạn nhân.
Patrick Thompson có tiền án hành hung bằng vũ khí chết người có khả năng gây thương tích nặng cho cơ thể vào năm 2017 và 2019. Nghi phạm này được đưa ra khỏi chương trình giám sát tâm thần vào mùa thu năm 2020 và từng ngồi tù tổng cộng 25 năm vì các tội đã phạm trước đây.
Vụ tấn công thể hiện sự nguy hiểm mà người Mỹ gốc Á phải đối mặt kể từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ.
Nhiều vụ tấn công và quấy rối có động cơ chủng tộc đã xảy ra khắp nước Mỹ trong thời gian 1 năm gần đây. Nhà chức trách hiện chưa xác định liệu 2 phụ nữ này có bị tấn công vì động cơ chủng tộc hay không. Tuy nhiên văn phòng công tố cho biết đang tìm kiếm các bằng chứng cho thấy vụ tấn công có liên quan đến tội ác vì thù hằn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.