Johnson & Johnson sẽ phải bỏ 60 triệu liều vắc xin Covid-19

12/06/2021 22:17 GMT+7

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ( FDA ) hôm 11.6 cho biết Johnson & Johnson phải bỏ đi hàng triệu liều vắc xin Covid-19 đang gặp vấn đề, nhưng cũng cho phép sử dụng hàng triệu liều thuộc lô sản xuất khác.

Ngày 11.6, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết Johnson & Johnson phải hủy hàng triệu liều vắc xin Covid-19 được sản xuất tại một nhà máy đang gặp vấn đề ở TP. Baltimore
Theo The New York Times, Johnson & Johnson đã được yêu cầu tiêu hủy khoảng 60 triệu liều vắc xin. Tuy nhiên, hai nguồn tin của Reuters cho biết 10 triệu liều khác đã được cho phép sử dụng. 

FDA yêu cầu Johnson & Johnson phải hủy hàng triệu liều vắc xin Covid-19.

Reuters

Số vắc xin này dự kiến sẽ được dành cho xuất khẩu ngoài nước Mỹ, và có nguồn tin cho biết lượng vắc xin này đã được đóng chai và sẵn sàng sử dụng.
FDA không xác nhận chính xác số liều vắc xin đã bị hủy và thông báo rằng 2 lô vắc xin có thể được phát hành nhưng nhiều lô khác không phù hợp để sử dụng, một số còn lại vẫn đang được xem xét. 
Cơ quan này cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng cho phép nhà máy của công ty Emergent BioSolutions sản xuất vắc xin Johnson & Johnson. Nhà máy này đã được yêu cầu ngừng sản xuất vắc xin này vào tháng 4. 

Số vắc xin này dự kiến sẽ được dành cho xuất khẩu ngoài nước Mỹ.

Reuters

Chỉ đạo được đưa ra sau khi phát hiện một lô vắc xin Johnson & Johnson đã nhiễm phải các thành phần của vắc xin AstraZeneca, cũng đang được sản xuất tại nhà máy vào thời điểm đó. 
Vắc xin AstraZeneca cũng không còn được sản xuất tại nhà máy này. 
Theo cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu, các lô vắc xin Covid-19 của Johnson & Johnson được sản xuất bởi nhà máy tại Baltimore vào thời điểm phát hiện sự cố sẽ không được sử dụng để đề phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.