Jeff Bezos sẽ thắng trong cuộc đua tỉ phú bay lên không gian?

08/06/2021 20:54 GMT+7

Tỉ phú Jeff Bezos từng đưa nhãn hiệu bán sách trực tuyến khiêm tốn Amazon .com đạt đỉnh cao thành công. Giờ khi đã rời khỏi vị trí CEO , ông sẵn sàng cho chuyến thám hiểm tiếp theo với mục tiêu rời khỏi trái đất .

Ngày 7.6, ông Bezos thông báo trên Instagram cá nhân rằng ông cùng em trai sẽ tham gia chuyến bay ra ngoài không gian đầu tiên của Blue Origin - công ty ông sáng lập. Chuyến đi dự kiến khởi hành trong tháng 7.2021.
Cụ thể, ông Bezos viết: “Kể từ khi tôi mới 5 tuổi, tôi đã mơ về việc đi ra ngoài không gian. Vào ngày 20.7, tôi sẽ thực hiện chuyến thám hiểm này cùng em trai. Cuộc thám hiểm vĩ đại, với bạn thân của tôi”
Ông Bezos sẽ chính thức kết thúc nhiệm kỳ làm CEO của Amazon vào ngày 5.7.
Đi cùng ông ra ngoài không gian còn có người thắng cuộc trong phiên đấu giá chỗ ngồi trên chuyến bay của Blue Origin.
Chuyến bay này đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đua mở ra kỷ nguyên du hành vũ trụ thương mại mới.

Tỉ phú Jeff Bezos sẽ chính thức hết làm CEO của Amazon vào ngày 5.7.

Reuters

Vòng đấu giá cuối cùng sẽ được tổ chức trong tháng 7.2021. Theo Blue Origin, phiên đấu giá đầu tiên đã quy tụ hơn 5.200 người tham gia từ 136 quốc gia. Giá trị vòng đấu giá thứ 2 hiện đã vượt mức 2,8 triệu USD, theo thông tin trên website công ty.
Kế hoạch dự kiến là phi hành đoàn sẽ bay đến độ cao trên 96,5 km trong một tổ hợp tên lửa vũ trụ. Độ cao này đủ để trải nghiệm một vài phút trong môi trường không trọng lực và ngắm nhìn Trái Đất từ trên cao.
Bezos không phải là tỉ phú duy nhất có đam mê với hàng không vũ trụ và sẵn sàng chi tiền cho các tham vọng ngoài Trái Đất. Tỉ phú Elon Musk sở hữu SpaceX - công ty này có kế hoạch đưa 4 người lên không gian trong cuối năm nay 2021.
Còn Virgin Galactic của tỉ phú Richard Branson có mục tiêu đưa các khách hành tư nhân lên không gian từ năm 2022.
Tỉ phú Bezos và Blue Origin đã có kế hoạch thực hiện nhiều chuyến bay chở người trước cuối năm nay dù không công bố chi tiết mức giá cho một chỗ ngồi cho các chuyến bay này. Và để thực hiện kế hoạch này, ông Bezos sẵn sàng tự chứng minh độ an toàn của các chuyến bay.
Tàu vũ trụ Blue Origin đã bay thử 15 lần, nhưng trong lần đầu tiên đưa con người lên không gian, trên tàu sẽ có mặt vị tỉ phú này. Điều này chắc chắn sẽ giúp ông hãnh diện trước 2 vị tỉ phú đam mê không gian còn lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.