Jack Ma bị truyền thông Trung Quốc loại khỏi danh sách nhà lãnh đạo doanh nhân

03/02/2021 11:14 GMT+7

Jack Ma - đồng sáng lập Alibaba , phải đối mặt với tình hình bất lợi ở Trung Quốc , sau khi bị truyền thông nước này loại khỏi danh sách các nhà lãnh đạo doanh nhân.

Jack Ma - đồng sáng lập tập đoàn Alibaba, đã bị truyền thông loại khỏi danh sách các nhà lãnh đạo doanh nhân. Doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc thậm chí còn không được nhắc đến trong một bài báo trên trang nhất báo tài chính Tin tức Chứng khoán Thượng Hải.
Bài báo này ca ngợi những người mà theo ban biên tập là tuân thủ các quy tắc thị trường. Những cái tên được nhắc đến có CEO Huawei Nhậm Chính Phi và giám đốc Xiaomi Lei Jun.

Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba đến dự Hội nghị thượng đỉnh "Công nghệ cho hàng hóa" tại thủ đô Paris (Pháp), ngày 15.5.2019

Reuters

Rắc rối bắt nguồn từ một bài phát biểu vào tháng 10.2020 khi ông chỉ trích nhà chức trách Trung Quốc. Các quan chức sau đó đã đình chỉ việc phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) trị giá 37 tỉ USD cho tập đoàn Ant Group của ông. Chính phủ Trung Quốc cũng tiến hành cuộc điều tra về chống độc quyền trong lĩnh vực công nghệ, khi Alibaba có thể là bên dễ bị ảnh hưởng nhất.
Ông Jack Ma sau đó “biến mất” trong khoảng ba tháng, làm dấy lên nhiều đồn đoán về nơi ở của ông. Mới đây, ông đã tái xuất trước truyền thông vào tháng 1 với một video dài 50 giây. Nhưng có vẻ như có nhiều điều ông phải thực hiện để lấy lại vị thế trước đây của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.