Israel tiếp tục 'cuộc chiến trong bóng tối', không kích gần căn cứ Nga ở Syria

06/05/2021 15:00 GMT+7

Quân đội Syria hôm 5.5 nói rằng lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa của Israel trong các cuộc không kích vào thành phố cảng Latakia ở Địa Trung Hải , cuộc tấn công hiếm hoi nhằm vào quê hương của tổng thống Syria và gần một căn cứ không quân của Nga .

Theo quân đội Syria, lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một số tên lửa của Israel trong các cuộc không kích trước rạng sáng vào thành phố cảng Latakia ở Địa Trung Hải. Quân đội Syria cho biết các cuộc không kích diễn ra sau 2 giờ sáng (giờ địa phương) đã đánh trúng một số khu vực dọc theo bờ biển phía tây nam của thành phố.
Ít nhất một dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong cuộc không kích mà quân đội cho rằng nhằm vào một nhà máy sản xuất nhựa dân dụng. Quân đội Israel từ chối bình luận.

Một bé gái bị thương được điều trị sau các cuộc không kích vào khu vực cảng Địa Trung Hải của Latakia (Syria), ngày 5.5

Reuters

Mặc dù các cuộc không kích của Israel trong vài năm gần đây nhắm vào nhiều khu vực của Syria, nhưng hiếm khi tấn công vào Latakia, nơi gần với căn cứ không quân chính Hmeimim của Nga. Tổng thống Syria Bashar al Assad xuất thân từ một ngôi làng cách thành phố cảng Latakia hơn 27 km về phía đông nam.
Theo các nguồn tin tình báo phương Tây, trong nhiều tháng gần đây, Israel đã leo thang “cuộc chiến trong bóng tối” nhằm vào các mục tiêu có liên hệ với Iran ở nội địa Syria. Syria chưa bao giờ thừa nhận rằng Israel không kích vào các cơ sở liên quan đến Iran, và khẳng định Iran chỉ có các cố vấn quân sự ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.