Israel bắn tên lửa vào các 'mục tiêu Iran' ở Syria

21/11/2019 12:42 GMT+7

Theo truyền thông Syria, Israel đã bắn nhiều tên lửa vào Syria trong đêm 19.11, giết chết ít nhất 2 người. Israel cho biết một số mục tiêu mà nước này nhằm vào thuộc về lực lượng Al Quds của Iran ở Syria.

Những tia sáng trên bầu trời đêm này chính là hệ thống phòng không xung quanh Damascus bắn chặn tên lửa của Israel, theo truyền thông Syria. Hai dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc tấn công vào khuya 19.11. 
Syria cho biết hầu hết tên lửa của Israel đã bị tiêu diệt trước khi trúng mục tiêu. Tuy nhiên, theo một tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, đã có 11 người đã thiệt mạng, trong đó có 7 người không phải là công dân Syria.
Israel cho biết máy bay của nước này đã tấn công hàng chục mục tiêu của Iran và Syria ở Syria để trả đũa vụ bắn tên lửa vào Israel một ngày trước đó.

Tình hình lộn xộn tại thủ đô Damascus (Syria) trong những ngày qua

Reuters

 “Các mục tiêu bao gồm nhiều thứ, chẳng hạn như kho vũ khí căn cứ quân sự, hệ thống chỉ huy và kiểm soát, tháp canh và các mục tiêu khác. Lực lượng Quốc phòng Israel tin rằng chế độ Syria chịu trách nhiệm cho những gì đang xảy ra trên đất của mình, hoặc bất kỳ thứ gì bay ra từ đó, và chúng tôi cảnh cáo họ không được tiến hành hay cho phép bất kỳ cuộc tấn công nào chống lại Israel bắt nguồn từ bên trong khu vực Syria.”, phát ngôn viên Avichay Adraee của quân đội Israel nói.
Ông cho biết một số mục tiêu có lực lượng Al Quds của Iran, là một nhánh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC). Israel cho biết nước này đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích tại Syria nhằm vào các mục tiêu Iran đang cố gắng thiết lập sự hiện diện quân sự lâu dài tại đây, cũng như chống lại các vụ vận chuyển vũ khí tiên tiến tới nhóm Hezbollah - đóng tại Li-Băng do Tehran hậu thuẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.