Iran tập trận, khoe dàn UAV vũ trang hùng hậu

08/01/2021 10:06 GMT+7

Mới đây, Iran vừa tổ chức tập trận vũ khí không người lái tự sản xuất quy mô lớn, vài ngày sau lễ kỷ niệm 1 năm Mỹ không kích sát hại tướng cấp cao Iran Qassem Soleimani.

Trong những năm gần đây, Iran và các lực lượng nước này hậu thuẫn tăng cường sử dụng vũ khí không người lái ở Yemen, Syria, Iraq và Eo biển Hormuz ở cửa Vùng Vịnh.
Theo hãng thông tấn Fars, trong cuộc tập trận kéo dài 2 ngày ở trung tâm tỉnh Semnan, lực lượng vũ trang Iran sẽ thử nghiệm thiết bị bay không người lái tấn công với vai trò máy bay ném bom, máy bay đánh chặn và trong các nhiệm vụ trinh sát.
Một quan chức Mỹ cho biết ngoài khả năng trinh sát, các thiết bị bay của Iran có thể thả bom và thực hiện chuyến bay “tự sát" mang chất nổ lao thẳng vào mục tiêu.
Iran đã tăng cường phát triển ngành công nghiệp vũ khí vì các lệnh trừng phạt quốc tế ngăn chặn nước này nhập khẩu vũ khí.
Các chuyên gia quân sự phương Tây cho rằng Iran có thể đã phóng đại về năng lực vũ khí, dù vẫn lo ngại về các tên lửa đạn đạo của nước này.
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tìm cớ để tấn công Iran trong những ngày cuối nhiệm kỳ, hoặc Israel sẽ gây hấn để kích động chiến tranh. Israel đã phủ nhận cáo buộc này.
Cuộc tập trận trên diễn ra giữa lúc căng thẳng Iran-Mỹ gia tăng và chỉ còn 2 tuần nữa là Tổng thống tân cử Joe Biden nhậm chức.
Ông Biden đã đặt mục tiêu khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran dù phải đối mặt với nhiều thách thức ngoại giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.