Iran nghi ngờ các nhóm đối lập, Israel sát hại chuyên gia hạt nhân

01/12/2020 15:00 GMT+7

Iran gọi vụ ám sát một trong những nhà khoa học hạt nhân hàng đầu nước này là “phức tạp”, và một quan chức cấp cao cho biết một nhóm đối lập cũng như Israel đứng sau vụ giết người vào tuần trước .

Hôm 30.11, một quan chức cấp cao của Iran nói các nhóm chống chính phủ, cũng như chính phủ Israel, đều được xem là nghi phạm trong vụ sát hại nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của nước này, ông Mohsen Fakhrizadeh, vào tuần trước.
Ông Ali Shamkhani, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia rằng: “Đây là một vụ ám sát rất phức tạp được tiến hành từ xa bằng các thiết bị điện tử.”

Người dân tham dự lễ mai táng chuyên gia hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh tại đền thờ Imamzadeh Saleh, ở Tehran (Iran) ngày 30.11

Reuters

Truyền thông Iran ngày 30.11 cũng đưa tin vũ khí được sử dụng trong vụ giết người được sản xuất tại Israel. Một nguồn tin giấu tên của đài Press TV khẳng định các mảnh vỡ từ nơi ông Fakhrizadeh bị giết có logo và thông số kỹ thuật của quân đội Israel. Tuy nhiên, phía Israel vẫn chưa đưa ra bình luận nào.
Nhà khoa học Fakhrizadeh đã thiệt mạng khi xe của ông bị phục kích trong một vụ xả súng trên đường cao tốc gần Tehran hôm 27.11. Một tờ báo Iran cho rằng vũ khí là súng máy được điều khiển bằng điều khiển từ xa, trong khi một báo khác lại nói đó là vũ khí “được điều khiển bởi vệ tinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.