iPhone 12 đưa Apple vào cuộc đua 5G

14/10/2020 12:41 GMT+7

Apple vừa chính thức ra mắt iPhone 12 , điện thoại thông minh mới đưa Apple tham gia cuộc đua mạng 5G với hy vọng doanh thu dịp cuối năm sẽ tăng khi cung cấp tốc độ truy cập mạng nhanh hơn cho người dùng.

Với thiết kế cải tiến, giúp loại iPhone 12 mới mỏng hơn, nhỏ hơn, nhẹ hơn với màn hình dày dặn hơn được gọi là “Ceramic Shield” do thương hiệu kính cường lực Corning phát triển.
“Mỗi thập kỷ, sẽ có một thế hệ công nghệ mới giúp chúng tôi tạo ra thay đổi cho các iPhone của mình. Thế hệ mới đã có. Mạng 5G sẽ đem đến trải nghiệm ở một tầm cao mới liên quan đến khả năng tải dữ liệu lên xuống, trình chiếu video chất lượng cao hơn, trải nghiệm chơi game nhạy bén hơn, tăng cường tương tác thời gian thực và nhiều hơn thế nữa”, Tim Cook, CEO của Apple tuyên bố.
Tuy nhiên, Apple khá chậm chân trong việc nâng cấp 5G. Các điện thoại Android như Samsung với tính năng này đã xuất hiện trên thị trường trong nhiều tháng qua.
Với mong muốn giành lợi thế cạnh tranh, Apple đang tung ra phiên bản mạng 5G nhanh hơn ở thị trường Mỹ. Một số thiết bị của đối thủ Android hoạt động ở phổ tần 5G chậm hơn.
CEO của Verizon hôm 13.10 cho biết hệ thống mạng 5G tốc độ cao của công ty này sẵn sàng phục vụ các iPhone 12.
Tuy nhiên, liệu người Mỹ chọn mua iPhone mới có nhận ra được khác biệt về tốc độ mạng?
Khi nhiều mạng di động ở Mỹ vẫn thua xa mạng 5G ở các nước như Hàn Quốc và Trung Quốc, Apple phải giữ cân bằng giữa việc không phải hứa hẹn quá nhiều nhưng vẫn phải khiến người dùng đủ hào hứng để nâng cấp iPhone.
iPhone 12 mini có giá 699 USD và phiên bản trung cấp có giá 799 USD sẽ được bày bán từ tháng 10.2020. Hai phiên bản cao cấp còn lại sẽ được bán trong tháng 11 với mức giá tối đa là 1.400 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.