Họp thượng đỉnh trực tuyến với Pháp-Đức, ông Tập Cận Bình nói muốn mở rộng hợp tác với châu Âu

06/07/2021 20:06 GMT+7

Hôm 5.7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói ông hy vọng rằng Trung Quốc và châu u có thể mở rộng hợp tác để ứng phó tốt hơn với các thách thức toàn cầu.

CCTV đưa tin trong cuộc điện đàm trực tuyến với Tổng thống Pháp Emmanuel MacronThủ tướng Đức Angela Merkel, ông Tập cũng bày tỏ hy vọng châu Âu có thể đóng vai trò tích cực hơn trong các vấn đề quốc tế, đạt được độc lập chiến lược và mang lại một môi trường công bằng, minh bạch và không thiên vị cho các công ty Trung Quốc.
Văn phòng của bà Merkel xác nhận 3 nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về quan hệ châu Âu-Trung Quốc.
Theo một tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Merkel, “Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận về thương mại quốc tế, bảo vệ khí hậu và đa dạng sinh học. Cuộc đối thoại cũng xoay quanh sự hợp tác trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, cung cấp vắc xin toàn cầu cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực ".
Hồi tháng 5.2021, Nghị viện châu Âu đã tạm hoãn phê chuẩn hiệp định đầu tư mới với Trung Quốc cho đến khi Bắc Kinh gỡ bỏ các lệnh hạn chế áp đặt lên nhiều chính trị gia EU. Quyết định này đã làm sâu sắc thêm xung đột trong quan hệ Trung Quốc - châu Âu và khiến các công ty EU không thể mở rộng tiếp cận thị trường Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.