Hồng Kông siết chặt lệnh hạn chế chống Covid-19

20/07/2020 17:00 GMT+7

Sau khi Hồng Kông ghi nhận hơn 100 ca nhiễm trong vòng 24 giờ qua, ngày 19.7, đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên bố siết chặt các biện pháp hạn chế chống Covid-19.

Ngày 19.7, cảnh sát Hồng Kông dùng hơi cay để giải tán đám đông không tuân thủ các biện pháp hạn chế, cấm tập trung trên 4 người. Chỉ vài giờ sau đó, các quy định đã trở nên nghiêm ngặt hơn.
Đặc khu đã ghi nhận hơn 100 ca nhiễm trong vòng 24 giờ qua, mức tăng cao nhất từ khi dịch bùng phát tại đây hồi cuối tháng 1.

Người dân Hồng Kông đeo khẩu trang khi đi tàu điện để chống dịch Covid-19.

Reuters

Các biện pháp chống dịch gồm yêu cầu làm việc tại nhà với các ngành nghề không thiết yếu, công viên giải trí, phòng gym và nhiều cơ sở khác tiếp tục đóng cửa trong 7 ngày tới, và bắt buộc đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng trong nhà.

Cảnh sát Hồng Kông dùng hơi cay để giải tán người biểu tình hôm 19.7.

Reuters

Cuộc biểu tình sáng 19.7 của một nhóm chính trị gia đối lập nhân dịp 1 năm sau vụ tấn công ở ga tàu điện nhắm vào người biểu tình và hành khách. Đây chính là một trong những khoảnh khắc bạo lực nhất trong làn sóng phản đối năm 2019 tại Hồng Kông.
Khi đó, cảnh sát bị chỉ trích là không phản ứng nhanh sau khi nhân được cầu cứu và không bắt giữ thủ phạm tại hiện trường. Theo điều tra, những kẻ chủ mưu được cho là có liên hệ với các băng đảng tội phạm có tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.