Hồng Kông gia tăng trấn áp tài chính với trùm truyền thông Jimmy Lai

28/05/2021 13:18 GMT+7

Lãnh đạo an ninh Hồng Kông trong tháng 5 đã gửi thư đến ông trùm truyền thông Jimmy Lai cùng các chi nhánh của ngân hàng HSBC và Citibank, đe dọa phạt tù lên đến 7 năm cho bất kỳ giao dịch nào với tài khoản của tỉ phú trong thành phố.

Chính quyền Hồng Kông đã tiến hành các bước tiếp theo nhằm trấn áp ông trùm truyền thông Jimmy Lai (Lê Trí Anh). Lãnh đạo an ninh Hồng Kông đã gửi thư cho ông Lai cũng như các chi nhánh của hai ngân hàng HSBC và Citibank, đe dọa phạt tù lên tới 7 năm nếu ngân hàng thực hiện giao dịch với các tài khoản địa phương của ông trùm truyền thông.
Tin tức được đưa ra sau khi chính quyền Hồng Kông phong tỏa cổ phần đa số của ông Lai trong tập đoàn truyền thông Next Digital và ba tài khoản khác theo luật an ninh quốc gia của Trung Quốc áp dụng cho Hồng Kông. Sự việc này làm dấy lên lo ngại rằng luật có thể đang mở rộng phạm vi sang lĩnh vực ngân hàng và quản lý tài sản.

Ông trùm truyền thông Jimmy Lai rời Tòa phúc thẩm Hồng Kông bằng xe tải, ngày 9.2

Reuters

Động thái này có thể cản trở nỗ lực của ông Lai nhằm chuyển tài sản ở nước ngoài về nước để hỗ trợ cho Apple Daily, tờ báo trực thuộc Next Digital và bị cho là có thiên hướng đối lập với chính quyền Hồng Kông và Bắc Kinh.
Trong năm 2019, ông Jimmy Lai đã bị kết án 14 tháng tù giam vì tham gia hội họp trái phép giữa cao điểm của làn sóng biểu tình chống chính phủ ở Hồng Kông. Ông cũng là một trong những người nổi tiếng nhất bị bắt giữ theo luật an ninh quốc gia tính đến nay. Ông đối mặt với ba tội danh, trong đó có thông đồng với nước ngoài. Việc vi phạm luật an ninh có thể chịu mức án tối đa là tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.