Hơn 80 triệu người Mỹ phải ở nhà để ngăn chặn Covid-19

22/03/2020 17:08 GMT+7

Khoảng 84 triệu người đang chịu lệnh đóng cửa hàng và ở nhà trong hôm 21.3, khi các nhà lập pháp ở Washington ( Mỹ ) tiến hành một thỏa thuận có thể bơm 1.000 tỉ USD vào vào nền kinh tế để hạn chế thiệt hại kinh tế từ virus corona gây dịch Covid-19.

Có gần 25% dân số Mỹ phải tuân thủ lệnh đóng cửa hàng và ở nhà trong hôm 21.3. New Jersey đã trở thành tiểu bang thứ năm chỉ cho phép các “doanh nghiệp thiết yếu”, như cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc, được mở cửa, nhằm làm chậm sự lây lan của virus corona gây dịch Covid-19.
“Theo lệnh này, tất cả các cuộc tụ họp sẽ bị hủy cho đến khi có thông báo mới. Điều này có nghĩa là không có đám cưới, họp mặt hay kể cả tiệc tùng... Chúng tôi cần bạn chỉ ở nhà”, Thống đốc bang New Jersey phát biểu.

Cô Coco Johnson làm khẩu trang tại gia để quyên góp khi bang California (Mỹ) có lệnh ở nhà và đóng cửa hàng để ngăn Covid-19 lây lan

Reuters

Lây nhiễm virus corona đang tăng lên theo cấp số nhân tại Mỹ, với hơn 27.000 trường hợp dương tính đã được báo cáo. Trong đó, một phụ tá của Phó Tổng thống Mike Pence đã được chẩn đoán nhiễm virus trong ngày 20.3. Và vào ngày 21.3, ông Mike Pence cho biết bản thân và vợ sẽ được xét nghiệm Covid-19.
Với các phương pháp xét nghiệm hiện có tại Mỹ, các mẫu được gửi đến phòng thí nghiệm tập trung, nơi có thể mất nhiều ngày mới có kết quả. Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt xét nghiệm chẩn đoán nhanh đầu tiên - với thời gian phát hiện khoảng 45 phút.
Cepheid, công ty có trụ sở tại bang California (Mỹ), cho biết họ đã lên kế hoạch bắt đầu chuyển xét nghiệm đến bệnh viện vào tuần tới. Tại thủ đô, các nhà lập pháp đã xúc tiến một thỏa thuận mở ra khả năng bơm 1.000 tỉ USD hoặc nhiều hơn nữa, vào nền kinh tế để hạn chế thiệt hại từ virus corona.

Một bệnh viện dã chiến có sức chứa 200 giường dành cho các bệnh nhân Covid-19 đang được xây dựng tại Washington (Mỹ)

Reuters

Lãnh đạo Thượng viện thiểu số Chuck Schumer cho biết chính phủ đã đạt được tiến bộ rất tốt, nhưng một số vấn đề chính vẫn đang được khắc phục. “Một là giải quyết cuộc khủng hoảng y tế công cộng sắp xảy ra với một nguồn tài nguyên khổng lồ đến các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở hạ tầng y tế công cộng khác của chúng tôi. Và ưu tiên thứ hai là đặt người lao động lên hàng đầu.”
Dự kiến Thượng viện sẽ bỏ phiếu về dự luật vào ngày 23.3. Tính đến chiều 23.3, Mỹ đã ghi nhận gần 350 ca tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.