Hoàn Cầu thời báo thúc giục Trung Quốc sẵn sàng đối đầu hạt nhân với Mỹ

02/06/2021 13:26 GMT+7

Hoàn Cầu thời báo, trực thuộc Nhân dân nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, mới đây cảnh báo Bắc Kinh phải sẵn sàng cho “cuộc đọ sức quyết liệt” với Mỹ.

Trong một bài bình luận về lập trường của Trung Quốc đối với Mỹ, Hồ Tích Tiến, tổng biên tập của Hoàn Cầu thời báo nhấn mạnh Bắc Kinh phải có đủ số lượng đầu đạn hạt nhân “khiến giới tinh hoa Mỹ nhụt chí”.
Ông Hồ Tích Tiến viết: “Chúng ta phải sẵn sàng cho cuộc đọ sức quyết liệt giữa Trung Quốc và Mỹ. Số lượng đầu đạn hạt nhân phải đạt đến mức độ có thể khiến giới tinh hoa Mỹ nhụt chí rùng mình mỗi khi nghĩ đến chuyện đối đầu quân sự với Trung Quốc”.
Vị này cũng ủng hộ việc “nhanh chóng” tăng cường số lượng đầu đạn hạt nhân, tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 và các tên lửa chiến lược có khả năng tấn công tầm xa.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 của Trung Quốc.

Hoàn Cầu thời báo

Bài viết trên được công bố sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chấp thuận xuất khẩu thêm vũ khí cho Úc nhằm chuẩn bị cho xung đột tiềm tàng.
Bà Karen Andrews, Bộ trưởng Nội vụ Úc, nhấn mạnh động thái trên mang thông điệp Mỹ và Úc “tỉnh táo, nhưng không lo lắng”.
“Chúng tôi làm tất cả những gì có thể để luôn sẵn sàng”, Bộ trưởng Andrews nói thêm và gửi lời cảm ơn đến Mỹ vì sự hỗ trợ.
Tuy nhiên, ông Adam Bandt, lãnh đạo đảng Xanh của Úc, cảnh báo sự hợp tác này có thể đẩy Úc vào xung đột vũ trang “thảm khốc”. Ông bình luận: “Khi Úc chỉ làm theo những gì Mỹ muốn, chúng ta có nguy cơ dẫn mình đến chiến tranh. Nó sẽ rất thảm khốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.