HLV nổi tiếng từ chối nhận Huân chương Tự do từ ông Trump sau bạo loạn Điện Capitol

13/01/2021 16:38 GMT+7

Bill Belichick - huấn luyện viên đội bóng chày New England Patriots, cho biết ông đã quyết định không nhận Huân chương Tự do từ Tổng thống Mỹ Donald Trump sau bạo loạn tại Điện Capitol vào tuần trước.

Huấn luyện viên đội New England Patriots, Bill Belichick cho biết ông sẽ không nhận Huân chương Tự do từ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, Politico đưa tin ông Trump đang có kế hoạch trao tặng danh hiệu dân sự cao quý nhất cho HLV Belichick.
Điều này xảy ra vài ngày sau cuộc bao vây bạo lực ở thủ đô Washington, nơi những người ủng hộ tổng thống tuần hành đến Điện Capitol khiến 5 người, trong đó có một cảnh sát, thiệt mạng.

Ông Robert Kraft (phải) tặng Tổng thống Donald Trump chiếc áo đấu để ăn mừng chiến thắng Super Bowl lần thứ năm của New England Patriots, năm 2017

USATODAY

Trong một phát biểu, ông Belichick không trực tiếp đề cập đến ông Trump, thay vào đó ông nhắc tới các sự kiện xảy ra hồi tuần trước khi từ chối giải thưởng. Ông nói, trên hết, ông là một công dân Mỹ với lòng tôn kính lớn lao đối với các giá trị, tự do và dân chủ của quốc gia.
Cả HLV Belichick và chủ sở hữu của đội Patriots, Robert Kraft đều có quan hệ thân thiết với ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông Belichick từng ca ngợi lòng dũng cảm và khả năng lãnh đạo của tổng thống, điều sau đó đã bị một số người hâm mộ của đội chỉ trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.