Hậu bạo loạn Điện Capitol: 35 cảnh sát bị điều tra

20/02/2021 16:30 GMT+7

Theo tuyên bố của sở cảnh sát hôm 19.2, có 35 cảnh sát Điện Capitol đang bị điều tra vì hành vi của họ trong vụ bạo loạn vào ngày 6.1. Ngoài ra, có 6 cảnh sát đang bị đình chỉ không lương.

5 người, trong đó có 1 cảnh sát, đã thiệt mạng trong cảnh bạo lực khi người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đột nhập Điện Capitol, khống chế lực lượng an ninh. 2 cảnh sát đã tự sát sau vụ việc.
Các điều tra viên hiện đang tìm hiểu phản ứng của lực lượng cảnh sát Điện Capitol và liệu có cảnh sát nào cấu kết với người biểu tình hay không.
Vài ngày sau vụ tấn công, hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Tim Ryan cho biết có 2 cảnh sát bị đình chỉ, trong đó 1 người thì chụp hình tự sướng với người biểu tình, người còn lại thì đội nón ủng hộ ông Trump và chỉ đường cho người biểu tình trong tòa nhà.

Khung cảnh hỗn loạn khi người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Trump đột nhập Điện Capitol hôm 6.1.

Reuters

Hiện không rõ 2 cảnh sát này có thuộc nhóm 35 cảnh sát đang bị điều tra hay không.
Bên cạnh đó, cũng có những lập luận cho rằng các cảnh sát có thể đang tìm cách giải tán đám đông bằng cách tạo liên hệ cá nhân với người biểu tình.
Người biểu tình bạo loạn Điện Capitol ngay sau khi cựu Tổng thống Trump phát biểu trước đám đông gần Nhà Trắng giữa lúc các nghị sĩ chuẩn bị xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong kỳ bầu cử năm 2020.
Một ủy ban Hạ viện Mỹ đã lên lịch tổ chức phiên điều trần vào ngày 25.2 để xem xét các thất bại an ninh tại Điện Capitol hôm 6.1. Quyền cảnh sát trưởng Yogananda Pittman và Quyền đặc trách duy trì trật tự Hạ viện Timothy Blodgett sẽ ra làm chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.