Hàng trăm cá voi hoa tiêu mắc cạn trên bãi biển, đội cứu hộ chạy đua với thời gian

23/09/2020 10:46 GMT+7

Trong hôm 22.9, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công khoảng 25 con cá voi hoa tiêu, vốn bị mắc kẹt trên một bãi cát ngoài khơi bờ biển phía tây xa xôi đảo Tasmania (Úc), trong chiến dịch giải cứu khó khăn nhất với hi vọng sẽ cứu được nhiều con hơn trong những ngày tới.

Lực lượng cứu hộ đã đưa được khoảng 25 con cá voi về với biển trong hôm 22.9 Vẫn còn hàng trăm con mắc kẹt trên một bãi cát ngoài khơi đảo Tasmania (Úc), hy vọng sẽ được giải cứu trong vòng vài ngày tới. Nhưng các nhà khoa học của chính phủ cho biết khoảng 90 trong số 270 con cá voi đã chết.
Bầy cá voi hoa tiêu lần đầu tiên được phát hiện ở vùng nước nông ngoài khơi bờ biển gồ ghề vào ngày 21.9. Mất khá nhiều sức lực để đẩy các con vật hoặc sử dụng vải và phao chuyên dụng để kéo chúng xuống vùng nước sâu hơn.

Nhóm giải cứu đang cố gắng kéo một con cá voi ra khỏi vùng nước nông

Reuters

Cá voi hoa tiêu là một loài cá heo sống ở đại dương, có thể dài tới 7 mét và nặng tới 3 tấn. Khoảng 40 nhà khoa học thuộc chính phủ, 20 cảnh sát, người nuôi cá và tình nguyện viên đang tham gia vào nỗ lực cứu hộ khó khăn nhất từ trước đến nay, theo các chuyên gia.
Các nhà khoa học không biết tại sao cá voi lại tự bơi vào bãi biển. Nhưng họ nói rằng khi các loài động vật di chuyển thành đàn, chúng thường đi theo một con đầu đàn và tụ tập xung quanh một con cá voi bị thương hoặc gặp nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.