Hàng loạt nước châu Âu đóng cửa biên giới với Anh vì Covid-19

21/12/2020 12:01 GMT+7

Một số nước châu Âu đã đóng biên giới với Anh vì lo ngại về dịch Covid-19 đang bùng phát lại tại đây.

Một số nước châu Âu đã đóng biên giới với Anh sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 19.12 cho biết một làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới đang khiến số ca tăng vọt ở nước này. Việc này khiến Bỉ ra thông báo đóng cửa biên giới đối với tàu hỏa và máy bay từ Anh, trong khi đó Hà Lan cũng tạm dừng chuyến bay từ Anh. 
Ý và Áo cho biết dự kiến sẽ có lệnh cấm tương tự, và quan chức Bộ Y tế Đức cho biết có thể ban hành lệnh hạn chế bay từ Anh và Nam Mỹ, nơi cũng đang có số ca nhiễm Covid-19 tăng. Mặt khác, trước động thái của các nước, Tây Ban Nha cho biết sẽ yêu cầu Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu phối hợp đối phó, nếu không, nước này sẽ đơn phương hành động để bảo vệ lợi ích và người dân. 

Trước đó, Thủ tướng Anh đã áp lệnh giãn cách xã hội mức 4 đối với 16 triệu người Anh và dừng việc cho phép tụ tập đông người không quá ba hộ gia đình, trong khi Giáng sinh cận kề. Ngay sau thông báo, người dân đã gấp rút đến các bến tàu để trở về quê trước khi các quy định hạn chế có hiệu lực. Ngày 20.12, thủ đô London trở nên yên tĩnh, vắng vẻ, kể cả ở những nơi thường đông khách và người mua sắm. 

BRAD NICHOLS, người dân ở London, nói: “Tôi khá buồn về việc này. Tôi nghĩ sự thiếu kế hoạch và không có khả năng dự báo cho mọi người về chuyện gì sẽ xảy ra đang gây nhiều tổn thất và bối rối.” 

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết quyết định áp lệnh hạn chế vì dịch Covid-19 được thực hiện một cách "thần tốc" và lên án việc chen chúc tại các ga tàu là "vô trách nhiệm". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.