Hàng không châu Á tự cứu mình bằng ‘chuyến bay không điểm đến’ trong dịch Covid-19

20/09/2020 08:28 GMT+7

Khi du lịch hàng không giảm xuống mức thấp kỉ lục trong năm 2020 vì dịch Covid-19, các hãng hàng không phải tìm cách sáng tạo để tạo ra lợi nhuận: chuyến bay không điểm đến.

Một ý tưởng lớn của ngành hàng không đang trở thành xu hướng ở châu Á và châu Úc là “chuyến đi không điểm đến”. Những chuyến bay thưởng ngoạn này sẽ cho phép hành khách lên máy bay, bay qua những địa điểm nổi tiếng rồi trở lại sân bay ban đầu. 

Hãng hàng không Úc Qantas vừa thông báo cung cấp chuyến bay ngắm cảnh 7 giờ đồng hồ đến những vùng xa xôi của Úc và rạn san hô Great Barrier Reef, và vé đã bán hết trong vòng 10 phút. Chuyến bay có 134 chỗ ngồi trên chiếc Boeing 787 thường được dùng cho những chuyến bay quốc tế dài. Máy bay sẽ bay thấp qua những địa điểm nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney và Uluru, sau đó trở về lại Sydney. Giá vé trong khoảng 575 - 2.765 USD tùy vào loại ghế ngồi.  

Tương tự, hãng hàng không EVA của Đài Loan đã sử dụng chiếc máy bay chủ đề Hello Kitty của mình để thực hiện chuyến bay vào Ngày của cha vào tháng 8. Trong khi đó, chuyến bay của Tigerair từ Đài Bắc đã bay quanh đảo Jeju của Hàn Quốc, vé bán trong vòng 5 phút với giá 236 USD. 

Những chuyến bay này bị nhiều nhà bảo vệ môi trường chỉ trích vì cho rằng việc này khuyến khích du lịch sử dụng nhiên liệu hóa thạch và đi ngược lại các thay đổi chính sách cần thiết để ngăn chặn khủng hoảng khí hậu.

Khái niệm về các chuyến bay ngắm cảnh không được dùng thường xuyên nhưng không hoàn toàn mới. Công ty Antarctica Flights đã thuê máy bay của hãng Qantas để cung cấp các chuyến bay 'không điểm đến' để ngắm cảnh quanh Nam cực 26 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.