Hàn Quốc tiếp tục giãn cách xã hội thêm 16 ngày dù số ca Covid-19 mới giảm xuống còn một chữ số

20/04/2020 19:58 GMT+7

Hàn Quốc đã gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội thêm 16 ngày, nhưng đã hỗ trợ các nhà thờ và sự kiện thể thao , khi ghi nhận chỉ 8 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19, mức thấp nhất trong 2 tháng.

Hôm 19.4, Hàn Quốc đã gia hạn thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội thêm 16 ngày nhưng không còn nghiêm khắc và căng thẳng như trước khi nước này chỉ ghi nhận 8 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.
Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 8 trường hợp mới được xác nhận, 5 trường hợp được phát hiện ở những người nhập cảnh và 3 trường hợp là nhiễm trùng cộng đồng.

Người dân ra đường tại trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hôm 20.4

Reuters

Nỗ lực kiểm soát dịch đã đạt kết quả tốt khi số ca nhiễm mới theo ngày gần đây luôn nằm ở con số khoảng 20 người. Các nhà chức trách nói rằng họ muốn áp dụng một biện pháp giãn cách xã hội “trung bình”.
Vào tháng 3, Seoul đã ban hành một sắc lệnh hành chính mạnh mẽ yêu cầu các cơ sở tôn giáo, thể thao trong nhà và giải trí như bar tạm ngừng hoạt động. Nhưng trong hôm 19.4, chính quyền đã cho phép các cơ sở hoạt động trở lại miễn là tuân thủ các nguyên tắc diệt khuẩn. Chẳng hạn các trận đấu giải vô địch bóng rổ Hàn Quốc có thể tiếp tục nhưng không có khán giả.

Các quan chức của Ủy ban bầu cử quốc gia kiểm đếm phiếu bầu cho cuộc bầu cử quốc hội trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) hôm 15.4

Reuters

Đầu tháng 3.2020, Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất tại châu Á chỉ sau Trung Quốc nhưng sau đó đã bị nhiều nước khác vượt qua. Cùng ngày, Tổng thống Moon Jae-in cho biết tiến bộ của Hàn Quốc là hi vọng cho việc các nơi khác trên toàn thế giới cũng “có thể vượt qua” dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, vào ngày 18.4, ông Moon đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã đánh giá cao sự giúp đỡ của Hàn Quốc trong việc chuyển 600.000 bộ dụng cụ xét nghiệm cho Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.