Hàn Quốc ngăn nguy cơ làn sóng Covid-19 thứ hai sau chùm lây nhiễm Itaewon

11/05/2020 17:48 GMT+7

Ngày 11.5, nhà chức trách Hàn Quốc ráo riết tìm cách ngăn chặn đợt bùng phát dịch Covid-19 có nguy cơ khiến virus corona chủng mới lây lan khắp thủ đô Seoul, nơi đang có kế hoạch tái mở cửa lại các trường học.

Trong ngày 10.5, Hàn Quốc ghi nhận thêm 35 ca nhiễm Covid-19 mới khắp cả nước. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp số ca nhiễm Covid-19 mới tăng tại đây, cũng là con số cao nhất trong vòng hơn 1 tháng qua, gây ra lo ngại đợt bùng phát thứ 2 của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.
69 ca nhiễm Covid-19 mới được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố trong vòng 48 giờ qua tương đương với số ca nhiễm Covid-19 mới ghi nhận trong cả 1 tuần trước đó. Phần lớn các ca nhiễm mới này có liên quan đến nhiều sàn nhảy và quán bar ở Seoul. Nhà chức trách tại đây đã xét nghiệm 4.000 người từng đến các sàn nhảy, nhưng vẫn tìm kiếm thêm khoảng 3.000 người khác.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Reuters

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun hôm 11.5 khẳng định: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giảm thiểu sự lây lan tại khu vực Seoul mở rộng". Ông Chung kêu gọi các chính quyền địa phương huy động thêm nhiều nhân viên và hợp tác với cảnh sát để theo dấu những người chưa được xét nghiệm, nhiều người trong số đó bị nghi ngờ cố tình tránh xét nghiệm.
"Chúng ta phải nhanh chóng tìm ra và xét nghiệm họ, tốc độ là yếu tố then chốt", ông Chung nhấn mạnh.
Trước đó, Hàn Quốc vừa nới lỏng một số lệnh hạn chế tiếp xúc xã hội để chống dịch Covid-19 và dần mở cửa hoàn toàn các trường học, doanh nghiệp; chuyển chiến lược giãn cách xã hội sâu rộng thành "hạn chế tiếp xúc trong đời thường".
Theo hãng tin Yonhap, giám đốc Sở giáo dục Seoul đề xuất hoãn mở cửa các trường học thêm 1 tuần vì đợt bùng phát dịch mới. Trước đó, Seoul dự kiến sẽ mở cửa toàn bộ trường học vào ngày 13.5.

Làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai tại Hàn Quốc liên quan đến nhiều sàn nhảy và quán bar ở Seoul.

Reuters

Thị trưởng Seoul Park Won-soon yêu cầu những người đã đến các sàn nhảy đi xét nghiệm Covid-19, và cảnh báo sẽ có mức phạt cho những người trốn xét nghiệm. "Nếu Seoul bị xâm nhập, cả quốc gia đều bị đẩy vào nguy cơ", ông Park nói.
Seoul hiện có ít hơn 700 ca nhiễm Covid-19, Hàn Quốc hiện ghi nhận 10.909 ca nhiễm Covid-19 với ít nhất 256 ca tử vong. Hôm 10.5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cảnh báo "đại dịch chưa kết thúc cho đến khi nó kết thúc hoàn toàn" và khẳng định ổ dịch mới cho thấy virus corona có thể lây lan khắp nơi vào bất kì thời điểm nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.