Hàn Quốc lo lắng vì một số ca tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng cúm

Nhật Uyên
Nhật Uyên
22/10/2020 17:21 GMT+7

Trong tuần qua, Hàn Quốc đã chứng kiến một số ca tử vong sau khi tiêm vắc-xin phòng cúm theo chương trình tiêm chủng toàn quốc của chính quyền nước này.

Một số người đã tử vong sau khi tiêm phòng cúm ở Hàn Quốc trong tuần qua, làm dấy lên mối lo ngại về tính an toàn của vắc-xin trong bối cảnh chương trình tiêm chủng đang được mở rộng để phòng ngừa các biến chứng tiềm ẩn của dịch Covid-19.
Một vài người ở Hàn Quốc đã tử vong sau khi tiêm vắc-xin phòng ngừa cúm trong tuần qua, làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của vắc-xin.
Sự cố này xảy ra ngay giữa thời điểm quan trọng.
Chương trình tiêm chủng theo mùa của chính phủ Hàn Quốc gần đây đang được mở rộng để "chặn đầu" khả năng gây biến chứng trong dịch Covid-19.

Một người đàn ông Hàn Quốc đang được tiêm vắc-xin cúm.

Reuters

Chính quyền cho biết không có lý do để tin rằng các ca tử vong này liên quan đến chương trình tiêm chủng, và họ dự định tiếp tục triển khai song song với việc tiến hành điều tra.
Tin tức về các ca tử vong đã gây xôn xao dư luận.
Trong số đó, một thiếu niên 17 tuổi đã qua đời 2 ngày sau khi tiêm chủng. Ca tử vong mới nhất vào tối 21.10 là một người đàn ông ở độ tuổi 70.
Sự cố này diễn ra chỉ vài tuần sau khi việc triển khai chương trình tiêm chủng toàn quốc bị hoãn lại do lo ngại về an toàn.
Vào thời điểm đó, khoảng 5 triệu liều vắc-xin bị phát hiện đã được giữ ở nhiệt độ phòng, mặc dù lẽ ra cần được bảo quản lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.