Hàn Quốc ghi nhận gia tăng đột biến số ca Covid-19, nghi ngờ ổ dịch mới

28/05/2020 07:47 GMT+7

Hôm 27.5, Hàn Quốc báo cáo số ca nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 hằng ngày cao nhất trong 49 ngày, khi tại một cơ sở hậu cần của một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất nước này dường như đã xuất hiện chùm lây nhiễm mới.

Hơn 2 triệu học sinh đã trở lại các trường học ở Hàn Quốc hôm 27.5 mặc dù có sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới. Ngày 26.5 đánh dấu số lượng ca Covid-19 hằng ngày cao nhất sau hơn một tháng. Nước này ghi nhận 40 trường hợp mới trong ngày 26.5.
Ổ dịch mới xảy ra tại một trung tâm hậu cần phía tây Seoul của Coupang - một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc. Ít nhất 36 trường hợp được phát hiện gần đây đều có liên quan đến trung tâm này. Trung tâm hiện đang bị đóng cửa.

Học sinh thực hành giãn cách xã hội tại một trường tiểu học ở Dae-jeon (Hàn Quốc) ngày 27.5

Reuters

Hàn Quốc được ca ngợi vì phản ứng nhanh chóng và hiệu quả đối với đại dịch, nhưng số ca nhiễm mới gia tăng đã làm dấy lên lo ngại về một làn sóng lây nhiễm thứ hai. Trường hợp đầu tiên tại trung tâm Coupang được phát hiện vào ngày 23.5.
Có nghi ngờ rằng trường hợp này có liên quan đến ổ dịch tại một hộp đêm ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul hồi đầu tháng 5. Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Kang-lip hôm 27.5 cảnh báo rằng các trường hợp liên quan đến trung tâm hậu cần có thể sẽ tăng lên.
Ông phát biểu: “Chúng tôi rất lo lắng về khả năng lây lan trong cộng đồng và chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để ngăn chặn sự lây lan thêm của dịch bệnh thông qua theo dấu tiếp xúc nhanh và xét nghiệm.”

Một nhân viên giao hàng cho trung tâm Coupang đeo khẩu trang tải các gói hàng trước khi đem đi giao ở Incheon (Hàn Quốc) ngày 3.3

Reuters

Ông Kim nói rằng các nhà chức trách nghi ngờ trung tâm Coupang đã không tuân thủ các nguyên tắc kiểm dịch Covid-19 “cơ bản” và nói đang tiến hành một cuộc điều tra. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Coupang cho biết trung tâm luôn khử trùng mỗi ngày, tất cả nhân viên đi làm đều đeo khẩu trang và găng tay, cũng như được đo thân nhiệt.
Hiện tại, Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 11.200 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19, với ít nhất 269 ca tử vong và hơn 10.000 bệnh nhân hồi phục. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.