Guru Ấn Độ gây bức xúc vì quảng cáo 'thảo dược trị virus corona'

21/03/2020 10:09 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ đang tỏ ra nghi ngờ những tuyên bố của thầy yoga nổi tiếng, doanh nhân Baba Ramdev, người cho rằng đã tìm ra một phương thuốc cổ truyền sẽ giúp ngăn chặn virus corona.

Thầy yoga nổi tiếng người Ấn Độ Baba Ramdev tuyên bố với người xem rằng nghiên cứu khoa học cho thấy thảo dược Ashwagandha do công ty của ông sản xuất ngăn chặn được protein của virus corona "trộn lẫn" với protein người.
Tuy nhiên, quảng cáo này gây phẫn nộ trong giới y khoa, gợi nên nhiều hoài nghi và nhiều lời thúc giục chính quyền ban lệnh cấm những quảng cáo tượng tự.
Ông Baba Ramdev không cung cấp bằng chứng gì về "nghiên cứu" này.

Thảo dược Ashwagandha được quảng cáo trong đoạn phim.

Chụp màn hình video

Cho đến hiện tại, vẫn chưa có thuốc hay vắc-xin được cho phép sử dụng để điều trị hoặc ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19. Các loại vắc-xin và thuốc điều trị Covid-19 hiện chỉ đang được nghiên cứu phát triển.
Nhiều chuyên gia y tế cho biết ông Ramdev đang gây hoang mang cho cộng đồng ở Ấn Độ, nơi mà những phương thuốc kiểu này rất phổ biến.
Trong một loạt các bài đăng Twitter, ông cũng vận động người dân Ấn Độ tập yoga để tăng cường hệ miễn dịch chống virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.