Gương mặt kỳ cựu của đảng Cộng hòa không ủng hộ ông Trump tiếp tục làm tổng thống Mỹ

09/06/2020 23:00 GMT+7

Cựu Ngoại trưởng và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Colin Powell hôm 7.6 đã thể hiện sự ủng hộ dành cho ứng cử viên Joe Biden trở thành tổng thống Mỹ tiếp theo, thành viên đảng Cộng hòa quan trọng đầu tiên công khai ủng hộ đối thủ của Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử tháng 11.

Cựu Ngoại trưởng Colin Powell hôm 7.6 đã thể hiện sự ủng hộ đối với ông Joe Biden ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ. Đây là thành viên quan trọng đầu tiên thuộc đảng Cộng hòa công khai ủng hộ đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong kì bầu cử tháng 11 tới.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, vị tướng đã nghỉ hưu cho rằng Tổng thống Trump đã rời xa hiến pháp, gây nguy hiểm cho đất nước và nền dân chủ Mỹ. Tướng Powell từng không bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell (phải) tham gia một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Ý tưởng Washington (Mỹ) ngày 30.9.2015

Reuters

Ông nói: “Tôi không thể ủng hộ Tổng thống Trump trong năm nay”, và đồng ý ủng hộ ứng cử viên Biden. Sau đó , ông Trump bình luận trên Twitter rằng ông Powell “thực sự cứng nhắc”.
Tướng Powell, chỉ huy quân Mỹ trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 ở Iraq, là cựu tướng lĩnh quân đội mới nhất chỉ trích ông Trump sau nhiều cuộc biểu tình rầm rộ phản đối bạo lực cảnh sát giết chết George Floyd, một người da màu không vũ trang ở thành phố Minneapolis.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Charlotte, Bắc Carolina (Mỹ) ngày 2.3

Reuters

Trước đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và nhiều sĩ quan đã nghỉ hưu khác cũng lên án cách xử lý các cuộc biểu tình của ông Trump sau khi tổng thống đe dọa sẽ triển khai quân đội để trấn áp người biểu tình.
Một cuộc thăm dò của Reuters gần đây cho thấy đảng Cộng hòa tỏ ra bi quan về hướng đi của đất nước trong thời gian nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump hơn bất kỳ thời điểm nào khác. Chỉ có 46% người ủng hộ đảng Cộng hòa tham gia các cuộc biểu tình tại bang Houston cho rằng nước Mỹ đang đi đúng hướng, con số thấp nhất kể từ tháng 8.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.