Giáo hoàng Francis 'bệnh nhẹ', phải hủy một buổi lễ ở Rome

28/02/2020 14:52 GMT+7

Giáo hoàng Francis đã phải hủy một buổi lễ đã được lên kế họach từ trước tại Rome vì mắc “bệnh nhẹ”, Tòa thánh Vatican thông báo.

Ngày 28.2, AFP dẫn thông báo từ Tòa thánh Vatican cho biết Giáo hoàng Francis đã hủy bỏ Thánh lễ sám hối đã được lên kế hoạch từ trước tại Rome hôm 27.2 vì bị ốm.
Theo đó, Giáo hoàng cũng quyết định nghỉ ngơi ở nhà khách gần nhà nguyện Santa Martha ở Vatican. Tòa thánh Vatican không nêu lý do khiến Giáo hoàng 83 tuổi bị ốm song trong buổi Lễ Tro vào ngày 26.2, Giáo hoàng Francis được nhìn thấy đã ho và phải xì mũi.

Giáo hoàng Francis phải xì mũi trong lễ tro hôm 26.2.

Reuters

Cùng ngày 28.2, Tòa thánh Vatican thông báo đóng cửa tất cả các hầm mộ cổ của Ý, thường mở cửa cho người dân tham quan, để ngăn ngừa virus corona lây lan.
Đại diện Vatican cho biết quyết định trên được đưa ra để bảo vệ các hướng dẫn viên làm việc trong không gian chật hẹp dưới mặt đất cũng như du khách. Theo Vatican, không gian nhỏ, hẹp và điều kiện ẩm ướt trong hầm mộ tạo điều kiện lý tưởng cho virus corona lây lan.
Động thái trên diễn ra giữa lúc bệnh Covid-19 do virus corona mới hoành hành ở Ý với ít nhất 650 người nhiễm và 17 người chết. Đa số các trường hợp nhiễm và tử vong vì Covid-19 là ở vùng Lombardy và Veneto thuộc miền bắc nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.