Giáo hoàng chủ trì phép lành đặc biệt trực tuyến khi đại dịch Covid-19 hoành hành thế giới

28/03/2020 14:33 GMT+7

Giáo hoàng Francis nói virus corona gây đại dịch Covid-19 đẩy mọi người "lên cùng một con thuyền" khi chủ trì phép lành đặc biệt tại Quảng trường St.Peter hôm 27.3. Ông kêu gọi thế giới hãy xem khủng hoảng này là bài kiểm tra sự đoàn kết và là lời nhắc nhở về các giá trị cơ bản trong cuộc sống.

Ngày 27.3, trong làn mưa, Giáo hoàng Francis một mình chủ trì phép lành đặc biệt tại Quảng trường St.Peter, nơi thường quy tụ hàng vạn người.
Khung cảnh kỳ lạ trên đánh dấu buổi cầu nguyện đặc biệt mà Vatican gọi là "Ơn toàn xá đặc biệt vào thời đại dịch". Giáo hoàng Francis kêu gọi thế giới xem khủng hoảng đại dịch Covid-19 là bài thử thách sự đoàn kết:
"Giống như các môn đệ trong Kinh Thánh, chúng ta bất ngờ rơi vào một cơn bão hỗn loạn, chẳng ai đoán trước. Chúng ta nhận ra rằng mình đang ở trên cùng một con thuyền, tất cả đều mong manh và mất phương hướng, nhưng đồng thời ai cũng trở nên quan trọng và cần thiết, tất cả chúng ta ai cũng cần góp tay chèo, ai cũng cần an ủi người khác. Trên con thuyền này là tất cả chúng ta. Tất cả".

Giáo hoàng Francis một mình chủ trì buổi cầu nguyện đặc biệt tại Quảng trường St.Peter trong thời đại dịch Covid-19.

Reuters

Giáo hoàng Francis cũng cầu nguyện cho các nhân viên y tế đang làm việc ngoài tiền tuyến chống dịch Covid-19.
"Đây là đời sống mà Thánh thần có thể cứu chuộc, trân trọng, và chứng minh rằng sự sống của chúng ta kết nối với nhau và được duy trì nhờ những người bình thường - thường là bị lãng quên - những người không xuất hiện trên báo chí hay trên những sàn diễn của các chương trình mới nhất, nhưng là những người chắc chắn trong những ngày này đang viết nên các sự kiện mang tính quyết định của thời đại: bác sĩ, y tá, nhân viên siêu thị, nhân viên vệ sinh, điều dưỡng, người cung cấp dịch vụ giao thông, lực lượng hành pháp, tình nguyện viên, người tu hành và rất nhiều người khác nữa, tất cả đều hiểu rằng chẳng ai chỉ một thân một mình lại có thể đạt tới sự cứu rỗi".
Giáo hoàng Francis tổ chức buổi cầu nguyện đặc biệt xảy ra đúng thời điểm Ý tuyên bố số ca tử vong vì đại dịch Covid-19 tại đây lên đến hơn 9.000 ca, và số ca nhiễm đã vượt qua Trung Quốc đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.