Giá bitcoin tiếp tục 'lượn sóng' sau dòng tweet của tỉ phú Elon Musk

18/05/2021 14:24 GMT+7

Ngày 17.5, giá bitcoin tăng từ mức thấp nhất trong ba tháng trong một phiên giao dịch đầy biến động, khi ban đầu các nhà đầu tư bán ra và rồi mua lại đồng tiền điện tử này sau những dòng tweet của CEO Elon Musk .

Giá bitcoin đã chạm mức thấp nhất trong 3 tháng trước khi tăng trở lại vào ngày 17.5. Trong một phiên giao dịch biến động, các nhà đầu tư  ban đầu đã bán ra và sau đó mua lại đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này.
Tất cả điều đó xảy ra sau những dòng tweet mới nhất của ông chủ Tesla, tỉ phú Elon Musk về lượng bitcoin mà hãng ô tô điện này sở hữu. Trong một tweet, ông Musk nói rằng “Tesla không bán bất kỳ bitcoin nào.”

Nhiều người cáo buộc ông chủ Tesla đang thao túng thị trường

Reuters

Đây là thông tin trái ngược với những dòng tweet của chính ông Musk cuối tuần trước ám chỉ Tesla đang xem xét hoặc có thể đã bán một phần số bitcoin khổng lồ của mình. Sự nhiệt tình của CEO Musk đã thúc đẩy thị trường tiền điện tử, nhưng gần đây, ông lại gây sóng gió khi tỏ ra bớt hứng thú với bitcoin để ủng hộ dogecoin.

Khách hàng trao đổi tại Hội chợ Tài chính Quốc tế Đài Bắc 2020 tại Đài Bắc (Đài Loan), ngày 27.11.2020

Reuters

Bitcoin đã giảm giá hơn 9% trong ngày 17.5 xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8.2, nhưng sau đó tăng hơn 5%. Trong khi đó, dogecoin đã giảm gần 7% và vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau khi ông Musk nói loại tiền mã hóa này là “trò bịp” trong một chương trình hài.
Hôm 12.5, CEO Musk cho biết Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin khi mua xe của Tesla, do lo ngại về vấn đề môi trường. Đồng tiền ảo này đã mất gần 1/4 giá trị kể từ thông báo đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.