Gần 5 triệu người Trung Quốc bị phong tỏa trước mối nguy Covid-19 mới

13/01/2021 20:32 GMT+7

Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp hạn chế Covid-19 mới trong ngày 12.1 tại các khu vực gần thủ đô Bắc Kinh, khiến gần 5 triệu người không thể ra ngoài, trong khi các ca nhiễm mới làm dấy lên lo ngại về một làn sóng thứ hai ở quốc gia khởi phát dịch bệnh.

Hôm 12.1, Trung Quốc đã ban bố lệnh phong tỏa khiến gần 5 triệu người ở các khu vực xung quanh thủ đô Bắc Kinh không thể đi ra ngoài, khi các ca nhiễm mới làm dấy lên lo ngại về một làn sóng thứ hai ở quốc gia khởi phát dịch bệnh.
Mặc dù hơn 50 trường hợp nhiễm mới được xác nhận chỉ bằng một phần nhỏ so với những gì từng xảy ra vào thời điểm bùng phát dịch hồi đầu năm 2020, các nhà chức trách không ngồi yên để đại dịch tái bùng phát và đã đưa ra các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt bất cứ khi nào các trường hợp mới xuất hiện.

Người dân xếp hàng chờ được xét nghiệm axit nucleic tại một bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), ngày 13.1

Reuters

Hầu hết các trường hợp mới được báo cáo ở tỉnh Hà Bắc, vùng ven Bắc Kinh. Thạch Gia Trang, thủ phủ của Hà Bắc, bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lây nhiễm gần đây, khiến 11 triệu dân bị phong tỏa, cấm người và phương tiện di chuyển.
Trong khi các tỉnh khác ở Trung Quốc đang ghi nhận nhiều trường hợp mới được xác nhận hoặc không có triệu chứng. Một nhóm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều tra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 sẽ đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 14.1, nơi virus lần đầu xuất hiện vào cuối năm 2019, sau một thời gian trì hoãn mà Bắc Kinh gọi là “sự hiểu lầm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.