Trên 30% thủy thủ nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay hạt nhân Pháp

17/04/2020 00:06 GMT+7

Lực lượng vũ trang Pháp hôm 15.4 cho biết, gần 700 thủy thủ phục vụ trên tàu sân bay Charles de Gaulle đã thử nghiệm dương tính với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Gần 700 thủy thủ được chỉ định phục vụ trên tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.
Lực lượng vũ trang Pháp hôm 15.4 cho biết, tính đến nay gần 1.800 thủy thủ, tức là hầu như toàn bộ số người trên tàu, đã được xét nghiệm Covid-19. Hiện khoảng 1/3 số xét nghiệm chưa có kết quả.

Hiện gần 1.900 thành viên của thủy thủ đoàn trên tàu sân bay Charles de Gaulle đang bị cách ly vì dịch Covid-19

Reuters

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Charles de Gaulle đến Địa Trung Hải vào tháng 1 để hỗ trợ các hoạt động quân sự của Pháp chống lại phiến quân Hồi giáo ở Iraq và Syria. Gần đây, tàu sân bay đã tham gia tập trận với hải quân Bắc Âu ở biển Baltic.
Tàu trở về Pháp sớm hơn 2 tuần so với dự kiến sau khi khoảng 40 thành viên phi hành đoàn có các triệu chứng của Covid-19. Các thành viên bị ốm được theo dõi nghiêm ngặt và một đội xét nghiệm virus corona đã được đưa lên tàu.

Các nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho các thủy thủ của tàu sân bay Pháp Charles de Gaulle hôm 14.4

Reuters

Thủy thủ đoàn từ tàu Charles de Gaulle và tàu hộ vệ Chevalier Paul hiện đang bị cách ly trong căn cứ hải quân. Các phi công chiến đấu cơ và phi công trực thăng của Charles de Gaulle cũng bị cách ly. Hải quân Pháp đã mở cuộc điều tra vụ việc này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.