Game kiếm tiền Axie Infinity của Việt Nam gây sốt tại Philippines

05/08/2021 15:31 GMT+7

Trò chơi điện tử Axie Infinity do công ty Sky Mavis tại TP.HCM phát triển đang trở thành hiện tượng tại Philippines. Báo Thanh Niên đã phỏng vấn những người chơi game ở Philippines để "giải mã" hiện tượng này.

Trò chơi Axie Infinity là thế giới ảo với những nhân vật thú cưng gọi là Axies, có thể chiến đấu và thu phục, đặc biệt, trò chơi có thể giúp người dùng kiếm tiền bằng tiền ảo và quy đổi ra giá trị thực thông qua Axie NFT, một dạng vật phẩm của công nghệ blockchain, còn được gọi là token không thể thay thế. Theo TheConversation, Axie Infinity hiện có khoảng 350.000 người dùng hoạt động hằng ngày, 40% số đó là tại Philippines.
Trò chơi được ví như trò Pokemon hay Tamogochi. Để nuôi các thú cưng, người chơi phải mua hoặc tìm kiếm các SLP. Các vật nuôi và SLP có thể bán để lấy tiền điện tử, sau đó chuyển thành tiền thật. 1 SLP có giá tầm 20 cent USD, vào ngày 3.8.

Từ hiện tượng "tỉ đô" Axie Infinity: định giá công ty game NFT ra sao?

Axie Infinity trở nên phổ biến tại Philippines vào thời điểm dịch COVID-19, được xem là cách để thư giãn, kiếm tiền khi nền kinh tế bị trì trệ, thậm chí giúp một số người thoát nghèo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.