Florida phá kỷ lục không mong muốn trong đại dịch Covid-19

03/07/2020 11:27 GMT+7

Bang Florida lại phá vỡ kỷ lục không mong muốn, trong ngày 2.7 ghi nhận thêm 10.000 ca Covid-19 mới. Đây là mức tăng cao nhất trong vòng 24 giờ tại tiểu bang này từ khi đại dịch bắt đầu.

Để so sánh, số ca Covid-19 mới trong ngày 2.7 ở Florida, nơi chỉ có 21 triệu dân, cao hơn con số tương ứng tại mọi quốc gia châu Âu trong giai đoạn cao điểm của các đợt bùng phát dịch.
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã gặp Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hôm 2.7, ca ngợi các "bước thận trọng" của ông nhằm giảm tốc độ lây lan của virus corona. 
Thống đốc Florida đã yêu cầu các quán bar và một số bãi biển đóng cửa. Nhưng ông không đưa ra lệnh bắt buộc đeo khẩu trang. Tuy vậy, quy định này đã bắt đầu có hiệu lực tại một số khu vực ở Texas.

Florida phải đóng cửa một số bãi biển để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Reuters

Ngày 2.7, thống đốc bang Texas Greg Abbot công bố quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại những hạt có hơn 20 ca Covid-19. Ông Abbott cũng cấp quyền cho nhà chức trách địa phương để hạn chế các buổi tập trung trên 10 người.
Cũng trong ngày 2.7, ông Herman Cain, cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2012, đã phải nhập viện vì Covid-19 ở Atlanta.
Ông Cain đã tham dự cuộc mít tinh ở Tulsa, bang Oklahoma của Tổng thống Trump và đăng lên Twitter cá nhân hình ảnh mình đeo khẩu trang, được những người ủng hộ ông Trump không đeo khẩu trang vây quanh. Phát ngôn viên chiến dịch ông Trump cho biết ông Cain không gặp mặt ông Trump ở Tulsa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.