Facebook lại 'sao chép', ra mắt Reels cạnh tranh với TikTok

06/08/2020 17:48 GMT+7

Facebook đã tung ra một dịch vụ video dạng ngắn mới có tên “Reels” trong ứng dụng Instagram phổ biến, với nỗ lực giành lấy lượng lớn người dùng tuổi teen từ đối thủ TikTok.

Hôm 5.8, Instagram công bố “Reels” - nền tảng video cho phép người dùng ghi lại các video ngắn thân thiện với thiết bị di động, sau đó thêm các hiệu ứng và âm nhạc đặc biệt. Việc ra mắt “Reels” làm leo thang một cuộc chiến gay gắt giữa Facebook - công ty sở hữu Instagram - và TikTok. Cả hai đều mong muốn thu hút thanh thiếu niên Mỹ, rất nhiều trong số này đã đua nhau tải ứng dụng TikTok trong 2 năm qua.
Giám đốc điều hành TikTok gọi Reels là một “sản phẩm sao chép”. Đây không phải lần đầu Facebook chịu mang tiếng kẻ sao chép Mới đây nhất là vào tuần trước, khi nhiều nghị sĩ cho rằng người khổng lồ công nghệ này đã sao chép tính năng “Story” của đối thủ Snapchat.

Tính năng Story hiển thị trên màn hình ứng dụng Instagram

Shutterstock

Đây là nỗ lực thứ 2 của Facebook nhằm hạ gục TikTok. Hồi cuối năm 2018, công ty này đã lặng lẽ tung ra một ứng dụng độc lập có tên Lasso, nhưng ứng dụng này không đạt nhiều sức hút như mong đợi và đã bị ngừng hoạt động mới tháng trước. Tuy nhiên, tận dụng cơ sở người dùng khổng lồ của Instagram có thể mang lại cho Reels một bước tiến đáng kể.
Màn ra mắt diễn ra vài ngày sau khi Microsoft cho biết đang đàm phán để mua lại các hoạt động của TikTok tại Mỹ từ ByteDance của Trung Quốc. ByteDance đã đồng ý thoái vốn của TikTok tại Mỹ dưới áp lực từ Nhà Trắng, sau khi chính phủ Mỹ đe dọa cấm Tik Tok và các ứng dụng khác do Trung Quốc sở hữu vì lo ngại bảo mật dữ liệu. Trong khi đó, ngày 5.8, TikTok cho biết họ đã cập nhật các chính sách nội dung của mình để hạn chế thông tin sai lệch trên nền tảng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.