EU mong nước Mỹ hậu Tổng thống Trump nắm vai trò lãnh đạo toàn cầu chống Covid-19

20/01/2021 18:52 GMT+7

Theo lãnh đạo ngoại giao của EU, thế giới cần sự lãnh đạo của Mỹ trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 , thúc giục Tổng thống tân cử Joe Biden đẩy mạnh điều này sau khi chính quyền ông Trump bị chỉ trích vì phản ứng chậm chạp .

Thế giới cần sự lãnh đạo của Mỹ trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Đó là điều ông Josep Borrell, lãnh đạo ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU), nhấn mạnh trước thềm lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden.
“Đây là khủng hoảng đầu tiên, khủng hoảng toàn cầu đầu tiên thiếu đi sự dẫn dắt của nước Mỹ. Mỹ chưa có vai trò lãnh đạo nào trong khủng hoảng này. Và thế giới cần họ dẫn đầu.” - ông Borrell khẳng định.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm một tài xế tại một hiệu thuốc Dis-Chem ở Midrand (Nam Phi) ngày 18.1

Reuters

Ông Borrell hi vọng khi kỷ nguyên của Tổng thống Donald Trump kết thúc cũng là cơ hội để xây dựng lại các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương. Ông mô tả cách làm việc của ông Trump là “điều hành bằng Twitter”.
Ông nói thêm rằng tất cả sẽ phụ thuộc vào việc Mỹ có muốn lấy lại vị thế “động cơ của thế giới” trong cuộc chiến chống lại Covid-19 hay không. Kể từ cuối năm 2019 khi Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về những ca bệnh “viêm phổi lạ” đầu tiên mà sau này được xác định là Covid-19, hiện số ca nhiễm trên toàn cầu đã tăng lên hơn 95 triệu ca, với trên 2 triệu ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.