Ethiopia đưa công nghệ blockchain vào giáo dục nhằm mục tiêu gì?

07/05/2021 10:10 GMT+7

Chính phủ Ethiopia đang thí điểm blockchain trong lĩnh vực giáo dục , cho biết công nghệ này có một số ứng dụng từ định vị học sinh xuất sắc đến xác minh điểm số.

Công nghệ Blockchain có lẽ được biết đến nhiều nhất nhờ ứng dụng vào tiền điện tử, chẳng hạn như BitcoinEther. Nhưng ở Ethiopia, nó đang được triển khai ở các trường học. Chính phủ Ethiopia đã hợp tác với công ty blockchain IOHK để số hóa lĩnh vực giáo dục.
Vai trò của blockchain bao gồm lưu trữ hồ sơ, phân bổ nguồn lực, cấp mã số (ID) cho giáo viên và học sinh. Bộ trưởng Giáo dục Getahun Mekuria cho biết công nghệ này đang được thử nghiệm ở tất cả các trường trung học, với số lượng khoảng 5 triệu học sinh.

Với blockchain, hệ thống giáo dục của Ethiopia sẽ được quản lý chặt chẽ và nhanh gọn hơn

Ethiopian Monitor

Blockchain là một cơ sở dữ liệu được tổ chức trên một mạng máy tính. Khi một bản ghi đã được thêm vào thì rất khó thay đổi. Để đảm bảo tất cả các bản sao của cơ sở dữ liệu đều giống nhau, mạng sẽ thực hiện việc kiểm tra liên tục.
IOHK cho biết blockchain sẽ cho phép chính phủ Ethiopia giám sát các hồ sơ như tham gia lớp học, lịch trình và điểm số của tất cả các cấp học. Ngoài ra, nhà chức trách Ethiopia có các kế hoạch khác gồm cung cấp cho tất cả học sinh và giáo viên một máy tính bảng và một “mạng internet chuyên dụng”, khi nước này theo đuổi mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập trung bình đến năm 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.