Dù có đại dịch Covid-19, Bethlehem không thể thiếu lễ Giáng sinh

05/12/2020 09:18 GMT+7

Năm nay, vì đại dịch Covid-19 , không khí lễ hội vẫn chưa xuất hiện ở Bethlehem, nơi được cho là khởi nguồn của Lễ Giáng sinh.

Các quán trọ ở Bethlehem đều đóng cửa, người chăn cừu có thể đang phải tuân thủ lệnh phong tỏa, còn nhà hàng thì vắng vẻ - chẳng có bóng dáng du khách. Những khách sạn xây thêm phòng hồi năm 2019 rơi vào cảnh chật vật vì đại dịch Covid-19.
Việc thiếu vắng du khách đến mừng lễ hội làm suy sụp nền kinh tế chủ yếu dựa vào du lịch tại đây.
“Tôi làm trong ngành du lịch được 30 năm rồi. Làm ăn có lúc thăng lúc trầm vì xung đột giữa Israel và Palestine, nhưng chưa có lúc nào như lúc này. Thế giới thường mở cửa nhưng giờ chúng tôi sống trong cảnh tàn phá. Xung đột Israel-Palestine chưa từng ảnh hưởng kinh doanh như đại dịch đang lan rộng khắp thế giới này”, theo chủ khách sạn Elias al-Arja.

Bethlehem vẫn vắng vẻ dù lễ Giáng sinh đã đến gần.

Reuters

Tình hình hoàn toàn khác biệt so với năm 2019 khi thị trấn Bethlehem ăn mừng mùa lễ hội tưng bừng chưa từng có nhờ xung đột giảm nhiệt và số lượng du khách, người hành hương tăng mạnh.
Tuy vậy, dù thiếu du khách, nơi Chúa Jesus ra đời vẫn tiếp tục mừng lễ: một cây thông khổng lồ được dựng lên ở Quảng trường Manger.
Thị trưởng Anton Salman nhấn mạnh lễ Giáng sinh không thể bị hủy bỏ: “Hiện nay tại Bethlehem, bất chấp đại dịch Covid-19 và khủng hoảng y tế toàn cầu, chúng tôi vẫn quyết tâm tổ chức Giáng sinh ở Bethlehem. Thông điệp của Giáng sinh với thế giới là niềm hy vọng vào một tương lai tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.