Dù bị Mỹ cấm vận, Huawei vượt Samsung chiếm vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

31/07/2020 16:41 GMT+7

Huawei đã giành lấy danh hiệu nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới từ Samsung, bất chấp các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt .

Bất chấp tất cả các trận chiến với các quốc gia như Mỹ, Anh và Úc, Huawei vẫn có điều để ăn mừng. Hiện tại, công ty này đã giành được danh hiệu “nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới” từ tay Samsung.
Theo công ty nghiên cứu Cannolis, tính đến tháng 6, Huawei đã xuất xưởng 55,8 triệu thiết bị/quý. Trong khi số liệu này của Samsung là 53,7 triệu. Doanh số bán hàng quốc tế của công ty Trung Quốc này bị cản trở bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ. Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã giới hạn quyền tiếp cận nguồn cung chip và phần mềm, bao gồm các ứng dụng Google, của Huawei.

Một khách mua sắm đến xem sản phẩm tại cửa hàng Huawei trong một trung tâm thương mại ở Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 14.7

Reuters

Nhưng trong khi Huawei vẫn giành được danh hiệu nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ tại thị trường quê nhà, nơi nhu cầu phục hồi nhanh hơn các khu vực khác trên thế giới, nhìn chung, doanh số của Huawei vẫn giảm 5% trong năm 2020. Nhưng con số đó thấp hơn rất nhiều so với mức giảm 30% của đối thủ đến từ Hàn Quốc.
Dù vậy, một nguồn tin nói với Reuters rằng Huawei có thể sẽ mất vị trí dẫn đầu khi thị trường quốc tế phục hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.