Đồng tiền ảo Dogecoin của cún Shiba Inu sẽ là 'thông hành' lên mặt trăng

10/05/2021 21:42 GMT+7

SpaceX sẽ khởi động "Sứ mệnh Doge-1 lên mặt trăng " vào quý 1 năm 2022. Công ty tên lửa của tỉ phú Elon Musk cho biết trên Twitter sẽ chấp nhận thanh toán thông qua Dogecoin .

"SpaceX sẽ phóng vệ tinh Doge-1 lên mặt trăng vào năm 2022, một sứ mệnh được trả bằng Dogecoin - Tiền kỹ thuật số và meme đầu tiên trong không gian". 
Dogecoin là một loại tiền kỹ thuật số được dựa trên Litecoin. Thiết kế của nó lấy ý tưởng từ meme "Doge" và ra mắt vào năm 2013.

Thiết kế của Dogecoin lấy cảm hứng từ meme Doge.

Reuters

Công ty Geometric Energy đã công bố sứ mệnh của SpaceX do Dogecoin tài trợ vào hôm 9.5, nhưng không tiết lộ giá trị tài chính
Phó Chủ tịch Kinh doanh Thương mại của SpaceX, Tom Ochinero, cho biết: "Sứ mệnh sắp tới sẽ chứng minh ứng dụng của tiền kỹ thuật số ngoài quỹ đạo Trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh". 
Vào tháng 4, ông Musk nói rằng SpaceX sẽ đưa Dogecoin lên mặt trăng theo nghĩa đen.
Ngày 9.5, Dogecoin đã rớt 1/3 giá trị, sau khi ông Musk gọi loại tiền kỹ thuật số này là một "trò bịp" trong một chương trình truyền hình trực tiếp
Nhưng cũng chính những dòng tweet của tỉ phú Musk đầu năm nay đã biến Dogecoin từ một cái tên ít ai biết đến, ban đầu được tạo ra làm một trò đùa trên mạng xã hội, nay đã trở thành giấc mơ của bao kẻ đầu cơ. 

Dogecoin sẽ là loại tiền ảo đầu tiên được lên mặt trăng.

Reuters

Trên công cụ theo dõi dữ liệu tiền điện tử CoinGecko.com, Dogecoin đã tăng hơn 800% so với tháng trước và hiện là loại tiền kỹ thuật số lớn thứ 4, với vốn hóa thị trường là 73 tỉ USD. 
Nhà sản xuất ô tô điện Tesla, nơi ông Musk làm Giám đốc điều hành, cho biết vào tháng 2, họ đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỉ USD và sẽ sớm chấp nhận nó như một hình thức thanh toán cho ô tô điện của mình. 
Đây là một bước tiến lớn về mặt thừa nhận chính thống, đưa Bitcoin tăng vọt lên mức cao kỉ lục gần 62.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.