Đội ngũ nhận chuyển giao quyền lực của ông Biden 'đại diện nước Mỹ' ra sao?

17/11/2020 17:49 GMT+7

46% đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống Mỹ tân cử Joe Biden là người da màu. Trong vài tuần tới đây, ông Joe Biden dự kiến thông báo các lựa chọn Nội các và nhân viên cấp cao làm việc trong Nhà Trắng. Một trong những cam kết của ông về việc xây dựng đội ngũ chính phủ là sẽ “trông giống như toàn bộ nước Mỹ”.

Nỗ lực tiến tới đa dạng của Tổng thống tân cử Joe Biden bắt đầu khi ông chọn Thượng nghị sĩ da màu gốc Á Kamala Harris là ứng viên phó tổng thống cùng ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông Biden đã chọn ông Ron Klain, cố vấn lâu năm, trở thành Chánh văn phòng Nhà Trắng.
Ban cố vấn cho đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden cũng thể hiện tính đa dạng với cố vấn da màu chiếm 43% và các nữ cố vấn chiếm 52%. 9 trong 13 thành viên ban cố vấn về đại dịch Covid-19 của ông Biden cũng là người da màu và 5 trong số đó là phụ nữ.
Tuần trước, đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden đã công bố các nhóm rà soát công sở, dù cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp vẫn chưa chính thức công bố ông Biden thắng cử tổng thống. Các nhóm này bao gồm khoảng 500 người, một nửa trong số đó là phụ nữ.
Ngoài ra, 40% số nhân viên này “đại diện cho các cộng đồng trước đây chưa từng được đại diện cho cơ quan liên bang, gồm người da màu, các cá nhân LGBTQ+ và người khuyết tật”.
Sự đa dạng đã thể hiện từ những ngày đầu qua chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden. Số liệu công bố hồi tháng 9 cho biết có 46% nhân viên toàn thời gian và 40% nhân viên cấp cao là người da màu.
Có đến 59% phụ nữ tham gia làm việc cho chiến dịch tranh cử của ông Biden.
Theo một nguồn tin, đội ngũ của ông Biden cập nhật số liệu mỗi tuần cho ban lãnh đạo để đảm bảo sự đa dạng.
Tổng thống tân cử Joe Biden nhiều lần cam kết việc đảm bảo sự đa dạng trong chính phủ và Nội các của ông sẽ là ưu tiên hàng đầu.
“Chính phủ của tôi sẽ trông như nước Mỹ vậy, không chỉ là nhân viên, mà là chính phủ từ phó tổng thống đi thẳng xuống các thành viên nội các đến các nhân viên quan trọng trong Nhà Trắng và tòa án. Điều đó sẽ phản ánh chúng ta với tư cách một quốc gia”, ông Biden phát biểu hồi tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.