Disney hoãn chiếu 'Mulan' vô thời hạn, tương lai rạp chiếu phim vẫn mờ mịt vì Covid-19

26/07/2020 05:42 GMT+7

Bộ phim live-action “Mulan” đã bị hãng phim Disney hoãn chiếu vô thời hạn, trong khi các bom tấn rất được mong đợi khác là “Avatar” 2 và “Star Wars” sẽ bị trì hoãn thêm ít nhất một năm nữa.

Hãng phim Disney hôm 23.7 chính thức hoãn vô thời hạn thời điểm công chiếu “Mulan”, bộ phim rất được mong đợi. Đây là bom tấn cuối cùng của mùa phim hè bị hoãn chiếu, gây ra cú sốc cho các nhà điều hành rạp chiếu phim đang trông chờ vào bộ phim sẽ thu hút khán giả đến rạp giữa đại dịch Covid-19.
Các phần tiếp theo của hai bom tấn “Avatar” và “Star Wars” cũng sẽ bị trì hoãn thêm 1 năm nữa cũng vì Covid-19. Như vậy, “Avatar 2”, phần tiếp theo của bộ phim có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại, sẽ vắng mặt trên đường đua phim bom tấn ra mắt vào năm 2021.

Một nhân viên khử trùng ghế trong rạp chiếu phim ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 20.7

Reuters

“Mulan” (Hoa mộc lan) ban đầu được dự kiến ra rạp vào tháng 3.2020, đã bị hoãn nhiều lần vì hầu hết rạp chiếu phim ở Mỹ đóng cửa. Gần đây nhất, phim bị hoãn đến ngày 21.8. Warner Brothers cũng đã hoãn phát hành phim “Tenet” của đạo diễn Christopher Nolan trong tháng 8.
“Mulan” và “Tenet” được xem là cơ hội cuối cùng của các rạp chiếu để cứu vãn mùa hè đang thất thu do đại dịch. Nhưng với việc nhiều bộ phim bị hoãn phát hành và các rạp chiếu phim không được mở cửa trở lại vì đại dịch diễn biến phức tạp tại Mỹ, điều đó dường như ngày càng khó xảy ra. Hôm 23.7, các chuỗi rạp AMC và Cineworld tuyên bố sẽ lùi thời điểm mở cửa lại các rạp tại Mỹ cho đến sớm nhất là giữa tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.