Điều trị Covid-19: vì sao thở máy không còn được bác sĩ Pháp ưu tiên?

20/09/2020 14:29 GMT+7

Khi số lượng bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 ở Pháp tăng cao hơn, các bác sĩ khoa chăm sóc đặc biệt cho biết những bài học kinh nghiệm từ giai đoạn đầu của đại dịch đang dẫn đến những thay đổi trong cách họ đối xử với người bệnh .

Bác sĩ Alexandre Avenel có 4 bệnh nhân Covid-19 trong khu chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện nơi ông làm việc ở đông bắc thủ đô Paris (Pháp). Tất cả họ đều có mức oxy trong máu rất thấp nhưng không có trường hợp nào được đặt nội khí quản. Nhưng nếu gặp trường hợp này 6 tháng trước, cách xử trí đã rất khác.
Khi làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 tràn ra khắp nước Pháp, các bác sĩ cho biết những bài học kinh nghiệm từ đầu năm đang dẫn đến những thay đổi trong cách họ điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện nay.

Một nhà hàng ở thủ đô Paris (Pháp) vắng khách vì dịch Covid-19 hoành hành

Reuters

Bác sĩ Avenel và các đồng nghiệp hiện nay không vội vàng chỉ định thở máy, tức thủ thuật luồn ống xuống khí quản của người bệnh. Thay vào đó, họ ưu tiên đặt các bệnh nhân nằm sấp, không gây mê và giảm liều dùng trong liệu pháp corticoid.
Các bác sĩ đã nhấn mạnh các nguy cơ của việc sử dụng máy thở xâm nhập quá sớm hoặc quá thường xuyên. Cách tiếp cận điều trị này phản ánh một sự thay đổi lớn hơn trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở châu Âu và trên toàn thế giới, khi các bác sĩ đã cân nhắc kỹ càng hơn việc sử dụng máy thở cơ học để điều trị những người bị bệnh nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.