Điện Kremlin: 'không tin chính quyền', không chích vắc xin làm số ca Covid-19 ở Moscow tăng mạnh

19/06/2021 20:00 GMT+7

Moscow đang lo ngại làn sóng dịch Covid-19 thứ 3 sau khi ghi nhận hơn 9.000 ca nhiễm mới.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin đang giám sát tình hình chặt chẽ.
Tỉ lệ tiêm vắc xin thấp, không tin tưởng vào hướng dẫn của chính quyền là nguyên nhân gây ra sự gia tăng. Chúng ta cũng không nên quên rằng căn bệnh này rất xảo quyệt", ông Peskov nói.
Trước tình hình trên, thị trưởng Moscow đã kéo dài thời gian thực hiện các lệnh hạn chế được áp đặt từ đầu tháng này. Hạn chế này bao gồm cấm các sự kiện công cộng với hơn 1.000 người tham gia, yêu cầu các quán cà phê và nhà hàng đóng cửa lúc 23 giờ và đóng cửa các khu vực dành cho người hâm mộ theo dõi giải vô địch Euro 2020.
Số ca nhiễm Covid-19 mới ở Moscow chiếm hơn 50% tổng ca nhiễm của Nga. Tuần này, nhà chức trách thủ đô Nga đã yêu cầu toàn bộ công nhân viên chức có chức trách tiếp xúc với người dân phải tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Người dân Nga vẫn khá "lười" tiêm vắc xin dù số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

Reuters

Ngày 18.6, chính quyền thành phố cho biết chỉ những người dân đã tiêm vắc xin mới được điều trị ở các bệnh viện, trừ trường hợp cấp cứu.
Đến ngày 2.6, chỉ có 18 triệu người dân Nga được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin ngừa Covid-19, tương đương với ⅛ dân số Nga, ít hơn nhiều so với phần lớn các quốc gia phương Tây.
Reuters đưa tin hồi tháng 4.2021, nhiều quan chức và doanh nhân Nga đã được tiêm liều vắc xin Sputnik V thứ 3 và thứ 4. Việc các loại vắc xin có thể bảo vệ người tiêm khỏi Covid-19 trong thời gian bao lâu đóng vai trò quan trọng khi các quốc gia đang đánh giá có nên tái tiêm chủng hay không và khi nào là cần thiết. Cuộc thực nghiệm tại Nga sẽ được theo dõi chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.