Dịch COVID-19 có khả năng làm 81.000 người tử vong tại Mỹ

27/03/2020 13:31 GMT+7

Ngày 26.3, Reuters dẫn kết quả nghiên cứu của Các chuyên gia tại Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) thuộc Đại học Washington (Mỹ) cho biết dịch bệnh Covid-19 có khả năng gây ra hơn 81.000 ca tử vong ở Mỹ trong vòng 4 tháng tới và gây quá tải cho các bệnh viện trên toàn quốc.

Đến sáng 27.3, số người chết vì dịch Covid-19 ở Mỹ hiện tăng vọt đến hơn 1.288 ca. Ít nhất 85.505 người ở Mỹ bị nhiễm Covid-19, vượt qua cả Trung Quốc đại lục và Ý.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu Covid-19 mới nhất ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế bao gồm cả tỷ lệ nhập viện và tỷ lệ tử vong, cũng như độ tuổi, giới tính và các vấn đề sức khỏe đã có từ trước của bệnh nhân.

Tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ được dự đoán sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Reuters

Cụ thể, họ đánh giá khoảng thời gian phản ứng chậm từ khi có các trường hợp tử vong đầu tiên đến các biện pháp can thiệp công khai như đóng cửa trường học và doanh nghiệp. Sau đó, họ xem xét từng giường ở phòng chăm sóc đặc biệt và công suất máy thở của Mỹ.
Phân tích cảnh báo rằng dựa trên các xu hướng hiện tại, nhu cầu đối với cả hai dịch vụ này sẽ tăng cao, không đủ đáp ứng cho số bệnh nhân Covid-19 gia tăng vào tuần thứ hai của tháng 4.

Nhu cầu máy thở sẽ tăng mạnh tại Mỹ.

Reuters

Trong thời kỳ đỉnh điểm dịch bệnh Covid-19, được cho là sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó trong tháng 4, theo tính toán của IHME sẽ có tới 2.300 bệnh nhân có thể tử vong mỗi ngày.
Đây là trong trường hợp người dân tuân thủ các biện pháp giữ khoảng cách an toàn nghiêm ngặt. Nếu người dân không tuân thủ các biện pháp này, tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ sẽ càng nghiêm trọng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.