Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Tổng thống Trump vẫn chế giễu ông Biden quá thận trọng

25/10/2020 22:58 GMT+7

Ngày 24.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden , ứng cử viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ đưa ra những thông điệp trái ngược về đại dịch Covid-19 ở Mỹ.

Khi chỉ còn hơn 1 tuần là đến ngày quyết định kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, hai ứng cử viên cũng quyết liệt tranh cử ở các bang chiến địa, là những nơi vẫn đang ghi nhận số ca Covid-19 tăng vọt.
Trước gần 1.000 người ủng hộ tập trung tại sự kiện của ông Trump ở bang Bắc Carolina, tổng thống tiếp tục khẳng định Mỹ đang "vượt qua" đại dịch Covid-19 và mỉa mai cách vận động tranh cử thận trọng hơn của đối thủ Joe Biden.
Trong khi đó, cựu Phó Tổng thống Biden cảnh báo Mỹ sắp đối mặt với một mùa đông nghiệt ngã, trừ khi chính phủ ông Trump ngăn chặn dịch bệnh tốt hơn.
Ông Biden vẫn dẫn trước ông Trump trên các khảo sát toàn quốc, tuy nhiên khoảng cách giữa hai ứng cử viên ở các bang chiến địa vẫn khá sít sao.
Tại Lumberton, bang Bắc Carolina, ông Trump khẳng định sẽ nhanh chóng vực dậy nền kinh tế đã suy yếu vì các lệnh đóng cửa chống dịch. Nhiều doanh nghiệp nhỏ phá sản và hàng triệu người Mỹ lâm vào cảnh thất nghiệp.
“Đây là lựa chọn giữa một Trump siêu bùng nổ và một Biden đóng cửa. Chúng ta sắp vượt qua rồi”, ông Trump nói.
Tối 24.10, phát ngôn viên phó tổng thống Mike Pence cho biết ông Marc Short, Chánh văn phòng của phó tổng thống, đã nhiễm Covid-19. Vợ chồng ông Mike Pence đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước đó và sẽ không thay đổi lịch trình, cũng theo phát ngôn viên.
Trong khi đó, tại thị trấn Bristol, người ủng hộ ông Biden ngồi trong xe nghe ông phát biểu, tránh nguy cơ truyền nhiễm Covid-19. Chiến dịch tranh cử của ông Biden cũng giới hạn số lượng người tối đa trong mỗi xe là 4.
Ông Biden lên án cách ứng phó với Covid-19 của Tổng thống Trump: “Sắp tới sẽ là một mùa đông đen tối trừ khi chúng ta thay đổi cách thức”.
Tại Lumberton, ông Trump châm chọc sự kiện vận động của đối thủ. Ông nói đã xem tình hình qua TV.
“Có bao nhiêu xe đâu. Tôi chưa từng thấy đám đông khán giả nào như thế cả. Có một chút xíu, chút xíu người thôi. Có thể nghe thấy tiếng xe đó: bin bin”, ông Trump phát biểu.
Hôm 23.10, số ca Covid-19 của Mỹ lại lập kỷ lục mới với hơn 84.000 ca mắc trong một ngày.
Đặc biệt, số ca Covid-19 tại các bang chiến địa như Ohio, Michigan, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin tăng vọt.
Nhiều tiểu bang mở rộng hình thức bỏ phiếu sớm trực tiếp và bỏ phiếu qua thư để giúp cử tri bỏ phiếu an toàn trong đại dịch Covid-19. Theo dự án theo dõi Bầu cử Mỹ năm 2020 của Đại học Florida, tốc độ bỏ phiếu sớm trong kỳ bầu cử năm 2020 đạt mức cao kỷ lục trong hơn 1 thế kỉ qua tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.