Dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Ấn Độ đẩy nhanh phê duyệt vắc xin ngoại

14/04/2021 19:33 GMT+7

Ấn Độ đang đẩy nhanh quá trình phê duyệt khẩn cấp đối với vắc xin Covid-19 đã được các nước phương Tây và Nhật Bản cho phép, mở đường cho việc nhập khẩu các loại vắc xin của Pfizer, Johnson & Johnson và Moderna.

Đầu tháng 4, Ấn Độ ghi nhận mức tăng số ca nhiễm nhanh nhất thế giới. Chính vì vậy, Ấn Độ đang đẩy nhanh quá trình phê duyệt khẩn cấp đối với các loại vắc xin Covid-19 đã được cấp phép ở nước ngoài, trong nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát lớn tại đây.
Động thái này cho phép cấp phép nhanh chóng cho các loại vắc xin được Mỹ, Anh, châu Âu, Nhật Bản và Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận sử dụng. Các công ty sẽ không còn cần thực hiện các thử nghiệm nhỏ, an toàn tại địa phương cho vắc xin trước khi xin phê duyệt khẩn cấp, mở đường cho việc nhập khẩu các loại vắc xin từ Pfizer, Johnson & Johnson và Moderna.

Cảnh sát duy trì trật tự tại ga tàu Lokmanya Tilak Terminus, trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan ở Mumbai (Ấn Độ), ngày 14.4

Reuters

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, 100 người được tiêm vắc xin nước ngoài đầu tiên sẽ được đánh giá trong 7 ngày về độ an toàn trước khi vắc xin được triển khai rộng rãi. Ấn Độ là quốc gia sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới và cho đến nay đã cung cấp hơn 106 triệu liều, nhưng nhiều bang hiện đang thiếu nguồn cung trước nhu cầu mở rộng tiêm chủng do số ca bệnh tăng nhanh.
Nước này hiện đang sử dụng vắc xin của hãng dược AstraZeneca và một loại vắc xin nội địa do Bharat Biotech phát triển để thực hiện tiêm chủng cho người dân. Trong tuần này, Ấn Độ đã phê duyệt vắc xin Sputnik V của Nga để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.